posttoday

กาญจน์เตือนภัยพายุฤดูร้อน3-6เม.ย.64ระวังฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง

02 เมษายน 2564

กาญจนบุรี-เมืองกาญจน์ประกาศเตือนรับมือพายุฤดูร้อน เฝ้าระวังอันตรายลมกระโชกแรงฝนฟ้าคะนอง ช่วง3-6เม.ย.64 เลี่ยงที่โล่งแจ้งต้นไม้ใหญ่ อย่าอยู่ใกล้ป้ายโฆษณา

เมื่อวันที่ 2 เม.ย.64 ร้อยตรี พงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ออกประกาศแจ้งเตือนเรื่องพายุฤดูร้อน ระหว่างวันที่ 3-6 เมษายน 2564 จึงขอให้เฝ้าระวังสถานการณ์พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก จึงขอให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อำเภอ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ดำเนินการดังนี้

1.ประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ให้กับประชาชน ระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้งใต้ตันไม้ใหญ่ สิ่งก่อสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรป้องกันผลผลิตทางการเกษตรที่อาจได้รับความเสียหายด้วย

2.ติดตามและประเมินสถานการณ์ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่อย่างใกล้ชิด ดำเนินการตามแผนเผชิญเหตุหรือปรับปรุงให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริง หากมีแนวโน้มการเกิดสถานการณ์รุนแรงในพื้นที่

3.หากเกิดสถานการณ์สาธารณภัยขึ้นในพื้นที่ ให้ดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทันที โดยประสานจัดกำลังจิตอาสาเข้าร่วมปฏิบัติงานด้วย พร้อมทั้งแจ้งกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรีทราบทันที ทางหมายเลขโทรศัพท์/โทรสาร 034-515998 และ 034-516795 และจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ [email protected] สำหรับอำเภอ ขอให้แจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่ (เทศบาลตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล) ทราบและดำเนินการ