posttoday

ตำรวจตั้งข้อหาประมาทผู้จุดบั้งไฟน้อยหล่นใส่ศรีษะเด็กสาหัส

30 มีนาคม 2564

นครราชสีมา-ตำรวจเรียกผู้จุดบั้งไฟน้อยในงานศพหล่นใส่ศรีษะเด็กหญิง10ขวบสาหัสสอบแล้ว จุดโดยญาติผู้เสียชีวิตเตรียมตั้งข้อหาประมาททำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส

พ.ต.ท.สุทธิรักษ์ ลัคนาลิขิต รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เปิดเผยความคืบหน้าคดีบั้งไฟน้อยที่ใช้จุดในงานเผาศพพุ่งตกลงมาใส่ศีรษะ เด็กหญิงณัฐชา สวัสดี หรือน้องมิ๊ลค์ อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนอาจวิทยาคาร ตำบลตะคุ อำเภอปักธงชัยได้รับบาดเจ็บสาหัสว่าได้เรียกผู้ก่อเหตุจุดบั้งไฟน้อย ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 3 คน มาสอบปากคำแล้วพบว่าเป็นญาติของผู้เสียชีวิตในงานศพ 2 คน และเพื่อนของญาติผู้เสียชีวิต 1 คน

เบื้องต้นทั้ง 3 คน ให้การยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุจุดบั้งไฟน้อยในวันดังกล่าวจริง โดยบั้งไฟน้อยที่นำมาจุดในวันดังกล่าว เป็นของเพื่อนญาติผู้เสียชีวิต ที่ซื้อมานานแล้วเพื่อใช้ในงานอื่น แต่ไม่ได้ใช้จึงเก็บไว้และเพิ่งนำมาจุดในครั้งนี้เพื่อไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต ซึ่งบั้งไฟน้อยที่นำมาจุดครั้งนี้ มีอยู่จำนวน 5 บั้ง จุดครั้งแรกมีผู้ร่วมจุด 3 คน จุดบั้งไฟติดเพียง 3 บั้ง เหลืออีก 2 บั้งที่ยังจุดไม่ติด ต่อมาญาติอีก 2 คน จึงได้กลับไปจุดซ้ำ ติดอีก 1 บั้ง เหลือ 1 บั้ง คาดว่าบั้งที่ 4 นี้ เป็นบั้งที่ตกมาใส่น้องมิ้ลค์ เพราะคำณวนจากช่วงเวลาเกิดเหตุตกใส่ศีรษะน้องมิ้ลค์ มีระยะเวลาใกล้เคียงกัน

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนก็จะได้เรียกตัวผู้เห็นเหตุการณ์ รวมทั้งพ่อและแม่ของน้องมิ้ลค์ด้วย เพื่อหาพยานหลักฐานที่สามารถระบุตัวผู้ที่จุดบั้งไฟน้อยที่เป็นต้นเหตุแน่ชัดอีกครั้ง โดยหากพบผู้ก่อเหตุแล้ว ก็จะแจ้งดำเนินคดีในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัสต่อไป.