posttoday

แรงงานเมียนมาจิตอาสาช่วยตามหาเด็กพลัดตกคูน้ำจนพบศพ

30 มีนาคม 2564

สงขลา-แรงงานเมียนมาจิตอาสาช่วยตามหาเด็กชาย3ขวบ7เดือนพลัดตกคูน้ำจนพบร่างเสียชีวิตติดก่อไผ่หากจากจุดเกิดเหตุราว1.5กิโลเมตร

กรณี น้องอันวา เด็กชายอายุ 3 ปี 7 เดือน พลัดตกคูระบายน้ำขณะออกไปเล่นน้ำฝนกับเพื่อนอีก 3 คน ในช่วงที่ฝนตกหนักเมื่อเวลา 18.00 น.ของวันที่ 29มี.ค.64 แต่เกิดพลัดตกลงไปในคูระบายน้ำในซอยสาวิก เขตเทศบาลตำบลปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ถูกน้ำซัดสูญหายไปในคูซึ่งค่อนข้างไหลเชี่ยว และตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาทั้งญาติและหน่วยกู้ภัยรวมทั้งทหารและตำรวจในพื้นที่ออกค้นหาตลอดทั้งคืนแต่ก็ไม่พบ

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 30 มี.ค.64 พบร่างของน้องอันวาซึ่งเสียชีวิตแล้ว โดยถูกน้ำซัดไปติดอยู่บริเวณใต้กอไผ่ ในคลองเมเยอร์ ถนนท่าข่อย เขตเทศบาลตำบลปาดังเบซาร์ ห่างจากจุดที่พลัดตกลงไปในท่อประมาณ 1.50 กม.

ผู้ที่ไปพบร่างของน้องอันวา คนแรกคือ นายอู๋ โอมาน อายุ 31 ปี เป็นแรงงานชาวเมียนมา ที่ออกไปช่วยตามหาน้องอันวาตั้งแต่เมื่อคืนนี้และรุ่งเช้าได้ออกตามหาอีกครั้งจนไปพบร่างน้องอันวา ติดอยู่ใต้กอไผ่ในคลองท่ามกลางความเสียใจของน.ส.นุชรี ปฏิญาณสัจกุล อายุ 31 ปี ผู้เป็นแม่และญาติ ซึ่งทันทีที่เห็นร่างของลูกชายถึงกับเป็นลมร่ำให้แทบขาดใจ น้องอันวา เป็นลูกคนที่ 4 จากลูกทั้งหมด 5 คน

หลังพบร่างน้องอันวา ทางแพทย์ของโรงพยาบาลปาดังเบซาร์ ได้มาชันสูตรพลิกศพและนำส่งโรงพยาลาลปาดังเบซาร์และมอบให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาซึ่งเหตุการณ์นี้กลายเป็นเรื่องเศร้าสลดใจของชาวปาดังเบซาร์ จากอุบัติเหตุที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นทำให้เด็กชายซึ่งอายุเพียงแค่ 3ปี 7 เดือนที่กำลังน่ารักต้องมาเสียชีวิตเพราะความไร้เดียงสา ออกไปเล่นน้ำช่วงฝนตกหนักและเกิดลื่นล้มคว่ำหน้าลงไปในคูถูกน้ำซัดหายไปต่อหน้าเพื่อนและเสียชีวิตดังกล่าว.