posttoday

กลุ่มคนขอนแก่นปกป้องสถาบันตะโกนด่าปิยะบุตร

20 มีนาคม 2564

ขอนแก่น-กลุ่มคนขอนแก่นปกป้องสถาบันบุกคณะนิติศาสตร์ มข. ตะโกนด่าปิยบุตรระหว่างไปบรรยายสาธารณะ แก้รัฐธรรมนูญ สู่ประชาธิปไตยหรือเสริมแกร่งเผด็จการ เจ้าตัวขอคุยด้วยเหตุผลอย่าใช้อารมณ์

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2564 เวลา 14.00น.กลุ่มคนขอนแก่นปกป้องสถาบัน รวมตัวกันที่หน้าห้องประดิษฐ์มนูญธรรม คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. ระหว่างมีการบรรยายสาธารณะเรื่อง“แก้รัฐธรรมนูญ สู่ประชาธิปไตยหรือเสริมแกร่งเผด็จการ” และเกิดการปะทะคารมกันกับคณะผู้จัดงาน

กลุ่มคนขอนแก่นปกป้องสถาบัน พยายามที่จะขอเข้าไปร่วมรับฟังการบรรยาย ซึ่งมีนายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เป็นผู้บรรยายและมีการกล่าวโจมตีนายปิยบุตร ผู้จัดเกรงว่าจะเกิดความไม่สงบ จึงยังไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมเข้าไปในห้อง

กลุ่มคนขอนแก่นปกป้องสถาบันตะโกนด่าปิยะบุตร

ขณะที่นายปิยบุตร เดินทางมาถึงห้องบรรยายกลุ่มคนขอนแก่นปกป้องสถาบันได้ตะโกนด่า นายปิยบุตร ต้องเดินกลับออกมาชี้แจงและทำความเข้าใจให้พูดคุยกันด้วยเหตุผลและไม่ใช้อารมณ์ ต่อมาได้มีสมาชิกของกลุ่มคนขอนแก่นปกป้องสถาบันเดินเข้ามาพูดคุยกับ นายปิยบุตร ก่อนที่ท้ายที่สุดกลุ่มผู้จัดจะอนุญาตให้ทางกลุ่มขอนแก่นปกป้องสถาบันเข้ารับฟังการบรรยายด้วยและขอความร่วมมือว่า จะไม่สร้างความวุ่นวาย

กลุ่มคนขอนแก่นปกป้องสถาบันตะโกนด่าปิยะบุตร

ในระหว่างการบรรยายของนายปิยบุตร ได้ยกตัวอย่างการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการสถาปนารัฐธรรมนูญของต่างประเทศ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมรับฟังบรรยายถามคำถาม ซึ่งก็มีตัวแทนของทางกลุ่มคนขอนแก่นปกป้องสถาบัน สับเปลี่ยนกันสอบถามข้อมูลในด้านต่างๆรวมทั้งกลุ่มนักศึกษาที่มาร่วมรับฟัง ท่ามกลางการดูรักษาความเรียบร้อยขอเจ้าหน้าที่อย่าเข้มงวด