posttoday

ช่างก่อสร้างใจกล้าฝ่าเพลิงไหม้บ้านช่วยหนุ่มวัย16รอดทั้งคู่

26 กุมภาพันธ์ 2564

นคราชสีมา-ฮีโร่!ช่างก่อสร้างใจกล้าฝ่าเปลวเพลิงไหม้บ้านช่วยหนุ่มวัย16อยู่เพียงลำพังโชคดีปลอดภัยทั้งคู่

เมื่อวันที่ 26ก.พ.64 เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนที่ บ้านเลขที่ 2758 ถนนเดชอุดม ซอย 18 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จ.นครรราชสีมา พบผู้บาดเจ็บ เป็นชาย 1 คน ชื่อ นายอนุชา พิมพา หรือ แบงค์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 5 ตำบลกุดพิมาน อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา อาชีพช่างก่อสร้างซึ่งมารับงานใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุมีบาดแผลถูกกระจกบาดที่ศีรษะ

ช่างก่อสร้างใจกล้าฝ่าเพลิงไหม้บ้านช่วยหนุ่มวัย16รอดทั้งคู่

นางพัฒดาภรณ์ พาพันธ์ อายุ 46 ปี เป็นเจ้าของเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนอนอยู่ที่บ้านอีกหลังหนึ่ง ส่วนบ้านหลังที่เกิดเพลิงไหม้ มีลูกชายอายุ16 ปี นอนอยู่ในบ้านเพียงลำพัง ซึ่งลูกชายบอกว่า ได้ยินเสียงดังแปะๆ จึงลุกขึ้นมาดู ก็พบว่าเกิดไฟไหม้ที่ห้องข้างๆ จึงรีบเอาผ้าห่มชุบน้ำมาคลุมตัวเอาไว้ แล้วหาทางออกมาจากตัวบ้าน ตะโกนขอความช่วยเหลือ ท่ามกลางเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง

ช่างก่อสร้างใจกล้าฝ่าเพลิงไหม้บ้านช่วยหนุ่มวัย16รอดทั้งคู่

กระทั่งมีนายแบงค์ คนงานก่อสร้างได้ยินเสียง จึงวิ่งเข้ามาพังหน้าต่างเข้าไปช่วยทำให้กระจกตกใส่ศีรษะได้รับบาดเจ็บแต่นายแบงค์ก็ยังพยายามใช้เท้าถีบไปที่เหล็กดัด เพื่อจะช่วยลูกชายออกมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ เบื้องต้นคาดว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ทั้งนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ประเมินมูลค่าความเสียหายเบื้องต้น ประมาณ 2 แสนบาท