posttoday

นักท่องเที่ยวพบฝูงโลมากระโดดโชว์ตัวใกล้เรือขณะไปดำน้ำเกาะเต่า

26 กุมภาพันธ์ 2564

สุราษฎร์ธานี-นักท่องเที่ยวดำน้ำเกาะเต่า กรี๊ด! เจอฝูงโลมากระโดดว่ายน้ำโชว์ใกล้เรือตอกย้ำความสมบูรณ์ทางทะล

เรือนำนักท่องเที่ยวแล่นออกไปยังแหล่งดำน้ำ ที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ได้พบฝูงโลมากระโดดแคระ (Dwarf Spinner Dolphin) จำนวน 6 ตัว ว่ายกระโดดน้ำเล่น สร้างความดีใจให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวถึงกับส่งเสียงร้องด้วยความตื่นเต้นฝูงโลมากระโดดโผล่มาโชว์ตัวต้อนรับและว่ายตีคู่ข้างเรือเป็นที่สนุกสนาน

นักท่องเที่ยวพบฝูงโลมากระโดดโชว์ตัวใกล้เรือขณะไปดำน้ำเกาะเต่า

ก่อนนี้ เรือนักท่องเที่ยวกำลังออกไปดำน้ำ ได้พบฝูงโลมากระโดด (spinner dolphin) ประมาณ 30 ตัว ระหว่างเกาะเต่ากับเกาะนางยวน ในวันทะเลโลก (WorldOceansDay 2020) เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2563 “เกาะเต่า” ได้รับเลือกเป็นเกาะที่ชุมชนมีการอนุรักษ์ปะการังอย่างแข็งขันจาก UNEP (United Nation Environment Programme) เนื่องจากได้นำแนวปฏิบัติการดำน้ำที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม(GreenFins)เป็นแนว ทางในการดำเนินธุรกิจการดำน้ำ ซึ่งเกาะเต่าเป็นแหล่งเรียนดำน้ำที่มีชื่อเสียงอันดับต้นของโลก

นักท่องเที่ยวพบฝูงโลมากระโดดโชว์ตัวใกล้เรือขณะไปดำน้ำเกาะเต่า

นางรำลึก อัศวชิน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะเต่า กล่าวว่า เกาะเต่า มีความปลอดภัยเปิดรับนักท่องเที่ยวมาเยือนหลังสถานการณ์โควิดแล้ว โดยได้สร้างความเชื่อมั่นด้วยการนำผู้ประกอบการรีสอร์ต ห้องพัก ร้านอาหาร ยานพาหนะ บริษัทนำเที่ยว 63 คนร่วมอบรมเชิงปฎิบัติการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA) และโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ซึ่งตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ.64 เรือเร็วลมพระยาเส้นทางเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า ได้เพิ่มรอบเดินเรือเป็น2เที่ยวต่อวัน