posttoday

พลิกวิกฤตโควิดเลี้ยงหนูนาขายข้างทางสร้างเงินแสน

25 กุมภาพันธ์ 2564

สุรินทร์-ลุงถาวรพลิกวิกฤตโควิด-19 ขายหนูอบโอ่ง ข้างทาง สร้างรายได้เหยียบแสนบาทต่อเดือน

นายถาวร เพชรนอก อายุ 58 ปี นักธุรกิจรับผลกระทบโควิด-19 ตัดสินใจเดินทางกลับบ้านที่ซ.วัดบัลลังก์ศิลาอาสน์ ต.บ้านพลวง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ หลังได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19ระบาดและมีไอเดียเลี้ยงหนูนา หรือ หนูพุกในบ่อซีเมนต์ภายใต้ชื่อ”เพชรนอกฟาร์ม สุรินทร์”ได้ประมาณ 7-8 เดือนแล้ว

พลิกวิกฤตโควิดเลี้ยงหนูนาขายข้างทางสร้างเงินแสน

นอกจากจะจำหน่ายหนูพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ และรับผสมแล้ว ยังมีการแล่หนูแพ็คบรรจุถุง แช่แข็งไว้ขายด้วยรวมทั้งยังเปิดเพิงร้านข้างทางจำหน่ายให้กับประชาชนที่สัญจรไปมาบนทางหลวงหมายเลข 24 ร้านตั้งอยู่ห่างจาก 4 แยกไฟแดง อ.ปราสาทจะมีป้ายขนาดใหญ่ เขียนไว้ว่า”หนูอบโอ่ง”สร้างยอดขายให้วันละ 20 ตัวขึ้นไป รวมๆแล้วเกือบๆแสนบาทต่อเดือน

พลิกวิกฤตโควิดเลี้ยงหนูนาขายข้างทางสร้างเงินแสน

นายถาวรเผยว่า เลี้ยงหนูในบ่อซีเมนต์ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 80 ซ.ม. จำนวน 70 บ่อ เลี้ยงมา 7-8 เดือนแล้ว ส่วนอบโอ่งขายประมาณ5 เดือนกว่าเห็นว่าแถวนี้ยังไม่เห็นมีใครทำ เลยลองอบโอ่งขายดู ผลตอบรับดี ขายได้วันหนึ่ง 20 ตัวขึ้น ส่วนราคาขายตั้งแต่ 80 บาทขึ้นไป จนถึง 280 บาท แล้วแต่ขนาดตัวของหนู

พลิกวิกฤตโควิดเลี้ยงหนูนาขายข้างทางสร้างเงินแสน

นอกจากเลี้ยงไก่ชนด้วย จึงอยากหาอะไรมาทำควบคู่กัน จึงหาความรู้จากโซเชี่ยล จึงได้คิดเลี้ยงหนูให้อาหารแบบธรรมชาติ นูอบโอ่ง ไม่ได้ใส่สีทาสี อบแล้วสีจะเหลืองเองตามธรรมชาติ บางครั้งเลี้ยงโตไม่ทันขาย จึงต้องซื้อหนูจากที่อื่นมาขายด้วยหากลูกค้าสนใจ สามารถโทรมาได้ที่เบอร์ 081-8411096