posttoday

เปิดคำรับสภาพตำรวจยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวสาหัส"ผมเมาจริงไม่มีสาเหตุโกรธเคืองกัน"

25 กุมภาพันธ์ 2564

ภูเก็ต-ตำรวจคุมตัวสิบตำรวจโทพรเทพทำแผนคดีเมาแล้วยิงพ่อค้าก๋วยเตี่ยวเจ็บสาหัส ผกก.ป่าตองเผยคัดค้านประกันตัว ชี้หมดอนาคตไม่ได้กลับเข้ารับราชการอีก

เมื่อวันที่ 25ก.พ.64 พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง พร้อมตำรวจสภ.ป่าตอง ควบคุมตัวสิบตำรวจโทพรเทพ ชาญณรงค์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพคดีเมาแล้วยิงพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23ก.พ.64 ที่จุดเกิดเหตุ บริเวณซอยบางลา ป่าตอง ซึ่งการทำแผนครั้งนี้ใช้เวลาอย่างรวดเร็ว จากนั้นควบคุมตัวผู้ต้องหากลับไปที่สภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย

พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าวว่าผู้บังคับบัญชาแต่ระดับผบ.ตร.ลงมาให้ดำเนินคดีแบบตรงไปตรงมาผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพให้ข้อเท็จจริงที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีว่าทำด้วยความมึนเมาจริงๆและไม่ได้รู้จักกันหรือมีสาเหตุโกรธเคืองใดๆกับผู้บาดเจ็บ ได้แจ้งข้อกล่าวหา เบื้องต้น พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,พกพาอาวุธปืนและยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

วันนี้จะทำการฝากขังต่อศาลส่งเข้าเรือนจำเบื้องต้นคัดค้านการประกันตัวและเมื่อวานนี้ญาติของผู้ต้องหาได้เข้าพบกับญาติของผู้บาดเจ็บแล้วคดีนี้ได้เข้าไปประสานงานช่วยเหลือและเยียวยา

ส่วนการจะรับกลับมาเป็นตำรวจหรือไม่ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค8ได้มีคำสั่งให้ออกไว้ก่อนจากราชการ หลังจากนั้นมีการพิจารณาสอบสวนทางวินัย จะถึงขั้นไล่ออกในการดำเนินคดี เชื่อว่า คงไม่ได้กลับมารับราชการ นอกจากนี้ยังได้สั่งการทุกโรงพักให้ควบคุมดูแลเจ้าหน้าที่ในการพกพาอาวุธปืนให้สอดส่องผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างเข้มงวดในเรื่องการดื่มสุราและการประพฤติตนตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากดำรงตนผิดวินัยให้ดำเนินการอย่างเฉียบขาด