posttoday

จับครูหื่นอนาจารด.ญ.หญิง16รายคุมตัวฝากขังค้านประกัน

25 กุมภาพันธ์ 2564

สุรินทร์-ตำรวจจับแล้วครูหื่นอาจารด.ญ.หญิง16ราย หวั่นหลบหนีชายแดน คุมตัวฝากขังวันนี้พร้อมคัดค้านประกันตัวชั้นสอบสวน

พล.ต.ต.ชาญชัย พงษ์พิชิตกุล ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายศาลจังหวัดสุรินทร์ ที่ จ.22/2564 ลงวันที่ 24 ก.พ. 2564 จับกุมครูชายวัย39ปี ในข้อหากระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และเป็นการกระทำแก่ศิษย์ซึ่งอยู่ในความดูแล”โดยเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บ้านพักและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

คดีนี้ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พนมดงรัก ดำเนินการเร่งรัดจับกุมผู้กระทำความผิดหลังผู้ปกครองนักเรียนในพื้นที่ อ.พนมดงรัก ร้องทุกข์ดำเนินคดีกับครูประจำชั้นที่กระทำอนาจารเด็กนักเรียน มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุดเนื่องจากมีผู้เสียหายหลายคนและเป็นคดีที่น่าสนใจของสังคม

ก่อนหน้านี้ผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนในพื้นที่ อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ เข้าแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พนมดงรัก ให้ดำเนินคดีกับครูประจำชั้นชาย ชั้นป.3 ทำอนาจารนักเรียนหญิงลูกศิษย์ตนเอง ตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นป.2 ทั้งในห้องเรียนและบ้านพักครูเบื้องต้นมีผู้เสียหาย 16 ราย อายุระหว่าง 8-9 ปี ระหว่างปี 2563 – ก.พ. 2564 แต่ละคนถูกกระทำอนาจารต่างวันเวลาและต่างสถานที่กัน

พล.ต.ต.ชาญชัย ระบุว่า ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เน้นย้ำให้รีบไปดำเนินการจับกุมตัว เพราะเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีเนื่องจากมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ อ.พนมดงรัก ติดพื้นที่ชายแดนไทยกัมพูชาเมื่อรู้ว่าตัวเองมีความผิดหลายกรรมหลายวาระ มีโทษหนักอาจจะหลบหนีได้ จึงรีบไปดำเนินการจับกุมตัวครูเมื่อคืนที่ผ่านมา(24ก.พ.64) เวลา 4 ทุ่มจะนำตัวมาฝากขังที่ศาล จ.สุรินทร์วันนี้ (25 พ.ค.64) คดีนี้มีโทษหนัก มีการกระทำผิดหลายครั้ง ต่างกรรม ต่างวาระ ซึ่งรวมๆแล้วโทษจะสูงมาก ก็คงจะต้องคัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวน