posttoday

ภูเก็ตจัดโรดโชว์6แห่งกระตุ้นท่องเที่ยวในราคาจับต้องได้

25 กุมภาพันธ์ 2564

ภูเก็ต-ภาคเอกชนภูเก็ตกำหนดจัดโรดโชว์ 6 แห่งช่วงมี.ค.-มิ.ย.64 กระตุ้นท่องเที่ยวขณะที่สถานการณ์ราคาอยู่สภาวะจับต้องได้ ชี้วัคซีนป้องกันโควิด-19ถือเป็นความหวังฟื้นเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.64 นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต โดยการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต มีโปรแกรมโรดโชว์ รวม 6 ครั้ง เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ดังนี้

1.งานส่งเสริมการขายและการตลาด ภูเก็ตเด็ดทั้งเกาะ@ไบเทค บางนา ภายในพื้นที่งานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 58 ระหว่างวันที่ 4-7 มีนาคม 2564 ณ ไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร

2.งานส่งเสริมการขายและการตลาด ภูเก็ตเด็ดทั้งเกาะ@Porto de Phuket /Expat Travel ระหว่างวันที่ 26-28 มีนาคม 2564 ณ Mercado Hall ศูนย์การค้าปอร์โต เดอภูเก็ต

3.งานส่งเสริมการขายและการตลาด ภูเก็ตเด็ดทั้งเกาะ @Udonthani กำหนดจัดงาน ระหว่างวันที่ 12-14 มีนาคม 2564

4.งานส่งเสริมการขายและการตลาด ภูเก็ตเด็ดทั้งเกาะ@Central Festival Hatyai ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 2-4 เมษายน 2564 5.งานส่งเสริมการขายและการตลาด ภูเก็ตเด็ดทั้งเกาะ @Central Festival Hatyai ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 27-29 สิงหาคม 2564

6.งานส่งเสริมการขายและการตลาด ภูเก็ตเด็ดทั้งเกาะ @Siam Paragon ระหว่างวันที่ 11-13 มิถุนายน 2564

นายภูมิกิตติ์ กล่าวว่าการจัดโรดโชว์ในพื้นที่ต่างๆเพื่อเน้นย้ำและเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยได้เดินทางมาจังหวัดภูเก็ตอย่างต่อเนื่องและขอฝากถึงนักท่องเที่ยวทุกท่านว่า ภูเก็ตวันนี้สวยมาก อยากให้ทุกคนมีประสบการณ์ใหม่ที่ภูเก็ตอยู่ในภาวะที่ราคาจับต้องได้

ภูเก็ตจัดโรดโชว์6แห่งกระตุ้นท่องเที่ยวในราคาจับต้องได้

ส่วนที่รัฐบาลประกาศ จังหวัดภูเก็ตจะได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จำนวน 4พันโดส ในเดือนมีนาคม และ ในเดือนเมษายน พฤษภาคม ตามลำดับ ทางจังหวัดภูเก็ตกำลังตั้งทีมวางแผนว่าใครจะเป็นผู้ได้รับฉีดก่อน ในกระบวนการ คาดว่า ใน 3 เดือนจากนี้ไปจะได้รับวัคซีน 66,000โดส ซึ่งพอสำหรับ 33,000คน แต่ไม่พอสำหรับจำนวนคนภูเก็ต 70%ที่เราอยากจะได้ จะต้องดูต่อไป

"เริ่มชัดแล้วว่า ในจำนวนกว่า 3 หมื่นคนได้รับวัคซีนจะเป็นใครบ้างทางจังหวัดต้องทำแผน และเอกชนสามารถซื้อวัคซีนได้หรือไม่ และตามที่รัฐบาลประกาศ โรงพยาบาลเอกชน สามารถซื้อวัคซีนที่ขึ้นกับ องค์การอาหารและยา หรืออ.ย. ได้ คิดว่า สิ้นเดือนมีนาคมนี้ น่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นโดยวัคซีน เป็นความหวังและทางออกเดียวของการท่องเที่ยวภูเก็ต และ ภาคเอกชน มีความต้องการขอให้เปิดรับนักท่องเที่ยวเข้ามาโดยไม่กักตัว เริ่มในวันที่ 1ตุลาคม นี้ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต" นายภูมิกิตติ์ กล่าว