posttoday

ทำลายภาพลักษณ์ท่องเที่ยวพัทยา! วินจยย.เตะหนุ่มชิลีดั้งจมูกหัก

25 กุมภาพันธ์ 2564

พัทยา-วินจยย.โหดเตะหนุ่มชิลีดั้งจมูกหักเลือดอาบ ตำรวจตรวจที่เกิดเหตุได้ภาพกล้องวงจรปิดเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.64 เวลา 02.00น. MR.SALVATORE ANDRES CASTROMEDINA อายุ 24 ปี สัญชาติ ชิลี เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.พุทธรักษ์ สอนคำหาร รองสว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ในสภาพดั้งจมูกหักแตกมีเลือดอาบใบหน้า หลังถูกทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดภายในถนนคนเดิน วอล์คกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ผู้บาดเจ็บเล่าเหตุการณ์ทั้งน้ำตา ผ่านลามแปลภาษาว่าได้ออกมาจากสถานบริการแห่งหนึ่ง ซึ่งปิดให้บริการแล้ว แต่ตนเองอยากจะไปดื่มต่อที่ซอยบัวขาว แต่กลับถูกวินจักรยานยนต์รับจ้างทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บเสียก่อน หลังจากนั้นได้โดยสารวินจยย.รับจ้างอีกคันให้มาส่งยังสถานีตำรวจเพื่อแจ้งความ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ พบร่องรอยคราบเลือดหยดเป็นทาง เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบว่าสามารถบันทึกภาพวินาทีเกิดเหตุไว้ได้ทั้งหมด เป็นชายสวมเสื้อกั๊กวินจยย.รับจ้าง รูปร่างสูงล่ำ นั่งอยู่กับผู้บาดเจ็บ แล้วลุกขึ้นตบเข้าที่ใบหน้าจนหงายท้องถึงสองครั้ง แล้วยังใช้เท้าเตะเข้าที่ใบหน้าอีกหลายครั้งอย่างไม่ปราณี โดยที่นักท่องเที่ยวไม่ได้ต่อสู้ตอบโต้แต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์นี้ถือเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองพัทยาอย่างหนัก ทั้งที่ภาพรัฐพยายามฟื้นฟูเมืองท่องเที่ยวที่เคยต้องกลายเป็นเมืองร้างจากพิษโควิด 19 ให้กลับมามีสีสันอีกครั้ง