posttoday

เครื่องกรองน้ำแร่โซดาห้วยกระเจาติดตั้งเสร็จแล้ว แจกดื่มฟรี24ก.พ.64

23 กุมภาพันธ์ 2564

กาญจนบุรี-สำนักทรัพยากรน้ำบาดาลเขต2(สุพรรณบุรี) ติดเครื่องกรองน้ำแร่โซดาห้วยกระเจาเสร็จแล้ว100%พร้อมแจกจ่ายให้ประชาชนดื่มฟรี24ก.พ.64

นายทนงศักดิ์ ล้อชูสกุล ผอ.สำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 2 (สุพรรณบุรี) เปิดเผยว่า การผลิตน้ำแร่โซดาห้วยกระเจา อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรีเริ่มจากเก็บน้ำดิบจากบ่อบาดาล เข้าไปเก็บในถังเก็บน้ำดิบ ขนาด 1,000 ลิตร จำนวน 5 ถัง จากนั้นน้ำดิบจะไหลผ่านเข้าถัง “แมงกานีสกรีนแซนด์” เพื่อกรองสนิมเหล็ก แล้วผ่านเข้าถัง “แอนทราไซด์” ที่ทำหน้าที่กรองสนิมเหล็กและแมงกานีส แล้วน้ำจะผ่านเข้าถัง “คาร์บอน” ที่เป็นตัวกรองกลิ่นและสี แล้วผ่านเข้าถัง “RO” เพื่อลดฟลูออไรด์ และความกระด้าง เมื่อได้น้ำดี จากถังคาร์บอนและ RO น้ำจะผ่านเข้าสู่แท่งยูวี เพื่อฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรีย จากนั้นก็สามารถนำน้ำแร่ห้วยกระเจา แจกจ่ายให้ประชาชนได้ดื่มผ่านทางตู้เขียวได้ในวันพรุ่งนี้ (24 ก.พ.) หลังจากรอคอยที่จะได้ทดลองชิมน้ำแร่โซดาว่าจะมีรสชาติเป็นอย่างไร

เครื่องกรองน้ำแร่โซดาห้วยกระเจาติดตั้งเสร็จแล้ว แจกดื่มฟรี24ก.พ.64

สำหรับคุณภาพของน้ำแร่โซดาห้วยกระเจาที่พร้อมบรรจุเพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนได้ดื่ม "ฟรี" กรมทรัพยากรน้ำบาดาลระบุถึงสรรพคุณ แร่ธาตุสำคัญในน้ำ ประกอบด้วย ไบคาร์บอเนต ทำให้น้ำมีรสชาติดี, แคลเซียม เสริมสร้างและพัฒนาการกระดูกและฟัน, โซเดียม รักษาสมดุลของเซลล์, แมกนีเซียม ควบคุมความดันโลหิต, ฟลูออไรด์ ป้องกันฟันผุ, โพแทสเซียม ช่วยในการทำงานของเซลล์ประสาท, สังกะสี ช่วยบำรุงผมและผิว, ซัลเฟต ช่วยในการดูดซึม