posttoday

พัทยาขอรับวัคซีนป้องกันโควิดลอตแรก หลังถูกปรับเป็นพื้นที่สีเหลือง

23 กุมภาพันธ์ 2564

พัทยา-นายกเมืองพัทยาขอศบค.รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ลอตแรก หลังถูกปรับเปลี่ยนเป็นพื้นที่สีเหลือง รองรับควอรันทีนส่งเสริมท่องเที่ยว

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่าจากปัญหาการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในรอบที่ 2 ล่าสุด ศบค.มีผลการประชุมออกมาแล้วอย่างเป็นทางการและปรับเปลี่ยนสีพื้นที่ของจังหวัดชลบุรีใหม่เป็นพื้นที่ “สีเหลือง” แล้ว ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดีที่ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือในการป้องกันการแพร่ระบาดจนสถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับและมีการประกาศเปลี่ยนสีอีกรอบซึ่งจากนี้คงจะมีมาตรการในการผ่อนปรนในด้านต่างๆเพิ่มขึ้นด้วย

ส่วนวัคซีนที่รัฐบาลไทยสั่งซื้อมาจากต่างประเทศและจะมีการนำส่งเข้ามาภายในสัปดาห์นี้นั้น จังหวัดชลบุรีถือเป็นพื้นที่หนึ่งที่อยู่ใน List ของการแจกจ่ายและฉีดวัคซีนให้กับประชาชนและผู้ประกอบการ รวมถึงพนักงานในส่วนของภาคธุรกิจด้านการท่องเที่ยวไม่ว่าจะมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่หรือนอกพื้นที่ก็ตาม เพื่อให้เมืองพัทยา จ.ชลบุรี กลายเป็นพื้นที่ Aria Quarantine ซึ่งจะสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะมีผลโดยตรงไปถึงภาพรวมของสถานการณ์การท่องเที่ยวที่จะดีขึ้นด้วยในอนาคตอันใกล้นี้ โดยปัจจุบันกำลังดำเนินการทำเรื่องเสนอต่อ ศบค.เพื่อพิจารณาอย่างเร่งด่วนแล้ว.