posttoday

"หมอปลา"พกลาบเลือดบุกพิสูจน์ผีปอบสิงร่างสาวใหญ่

22 กุมภาพันธ์ 2564

ขอนแก่น-มือปราบสัมภเวสีบุกพิสูจน์ผีบอปสิงร่างสาวใหญ่ชาวกระนวน ย้ำชัดปอบมีอยู่แต่ในสภา ส่วนหญิงที่มีอาการเกิดจากจิตคิดไปเอง แนะเลิกกินกาแฟอาหารเสริมลดน้ำหนัก

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลามือปราบสัมภเวสี ลงพื้นที่ที่บ้านเลขที่35 ม.9 บ้านหนองกุงใหญ่ ต.หนองกุงใหญ่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น บ้านของ น.ส.ตุ๊ก อายุ 38 ปี หญิงที่ออกมาระบุว่าถูกผีปอปสิงร่างมานานกว่า 8  ปี พร้อมเรียกร้องขอให้หมอปลาลงพื้นที่มาปัดเป่าสิ่งชั่วร้าp

ทั้งนี้ เมื่อหมอปลามาถึงได้พูดกับ น.ส.ตุ๊กให้มีสติก่อนที่หมอปลาจะกิบลาบเลือดสดๆ 1 คำ ต่อหน้า น.ส.ตุ๊กท่ามกลางชาวบ้านที่มาร่วมสังเกตการณ์จำนวนมาก โดยหมอปลาได้ถามน.ส.ตุ๊กที่ระบุว่าบอปเข้าสิงร่างว่า ชอบกินก้อย กินลาบเลือดใช่หรือไม่ น.ส.ตุ๊กตอบว่า เคยอยากกิน เมื่อช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จากนั้นเมื่อรู้ตัวเองว่ามีปอปสิงในร่างกายก็ไม่กินและถือศีลมาตลอด จนถึงปัจจุบันไม่กินอีก

"หมอปลา"พกลาบเลือดบุกพิสูจน์ผีปอบสิงร่างสาวใหญ่

จากนั้นหมอปลาได้ทดลองความอยากของน.ส.ตุ๊ก จึงให้ทีมงานนำก้อยมาเทใส่จานให้ น.ส.ตุ๊กกิน โดยตักป้อน 1 คำ และหมอปลากิน 1 คำ ซึ่ง น.ส.ตุ๊กก็มีอาการปกติ หมอปลาถามว่า กินกาแฟลดน้ำหนักหรือไม่ รักษากับใครบ้าง น.ส.ตุ๊กก็ยืนยันว่า ตัวเองถูกปอปเข้าสิง และหมอธรรมที่รักษาให้ก็ยืนยันว่ามีปอปเข้าสิงจริง ได้มีการเอาปอปออกจากร่างไปแล้ว 8 ตัว หมอปลาจึงบอกว่า เรื่องทั้งหมดเกิดจากความเชื่อส่วนตัว เป็นการเห็นแก่ได้ อยากได้เงินค่าขันครูจากชาวบ้าน จึงบอกว่ามีปอปสิงในร่าง แต่ในความเป็นจริงคือเกิดจากอารมณ์ และความรู้สึกที่จิตใจไม่เข้มแข็งของตัวเอง รวมถึงไม่ได้โดนของจากทางสามีแต่อย่างใด เพราะเลิกกับสามีไปแล้ว จึงไม่ใช่คนถูกของหรือผีปอปเข้าสิง แต่เกิดจากการควบคุมอารมณ์ความรู้สึกไม่ได้ รวมถึงการกินกาแฟลดน้ำหนักที่มีการดื่มติดต่อกันมาเป็นเวลานาน ทำให้ประสาทหลอน ควบคุมตัวเองไม่ได้ ขอให้เลิกกิน ถ้าอยากเห็นผีปอปให้ดูที่สภา

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจาก ที่หมอปลา และ น.ส.ตุ๊กได้พูดคุยประมาณ 1 ชม. หมอปลาจึงขอเดินดูทั่วบริเวณบ้านพัก รวมถึงบริเวณร้านขายของที่อยู่ติดกัน ตลอดเวลาที่เดินดูในบ้าน หมอปลาจะพูดให้มีสติ ทำใจให้เย็น ควบคุมตัวเองให้ได้ และอย่าหลงเชื่อคนง่าย เลิกกินกาแฟลดน้ำหนักโดยเด็ดขาด และในขณะที่เดินรอบบ้าน ก็มีชาวบ้านเข้ามาหาพร้อมกับยันต์ที่ถือติดตัวมาโดยบอกว่า ได้จากหมอผี หมอปลาจึงยัดผ้ายันต์ใส่ฝ่าเท้าและทำการเผาทิ้งทันที นอกจากนี้หมอปลายังยืนยันว่า ปอปไม่ได้สิงร่าง น.ส.ตุ๊ก และในบ้านก็ไม่มีปอป ผีปอปมีที่สภาเท่านั้น

"หมอปลา"พกลาบเลือดบุกพิสูจน์ผีปอบสิงร่างสาวใหญ่

นางกิ่งกัลยากร ลาสิงทน อายุ 55 ปี มารดาของ น.ส.ตุ๊ก กล่าวว่า สบายใจมาก เมื่อหมอปลามาที่บ้านและพูดคุยกับลูกสาว จนได้รับความกระจ่างว่า ลูกสาวไม่ได้เป็นผีปอป และไม่มีปอปมาสิง รวมถึงเป็นการประกาศให้ชาวบ้านรู้ว่า บ้านนี้ไม่มีผีปอป  ชาวบ้านจะได้ไม่มากล่าวหาอีก นับจากนี้ไปก็จะพาลูกสาว เข้าวัดทำบุญ ปฏิบัติธรรม และทำมาค้าขายตามปกติ เชื่อว่าชีวิตจะกลับมามีความสงบสุข

ขณะที่ น.ส.ตุ๊กกล่าวว่า ได้พบหมอปลาแล้วสบายใจขึ้น และจะหยุดการรักษาไว้เพียงเท่านี้ ส่วนการรักษาในการอาบน้ำมนต์ 7 ศีลนั้นก็จะพอแล้ว ไม่อาบแล้ว จะปฏิบัติตามที่หมอปลาแนะนำ เชื่อว่าชีวิตน่าจะมีความสุข 

"หมอปลา"พกลาบเลือดบุกพิสูจน์ผีปอบสิงร่างสาวใหญ่

"หมอปลา"พกลาบเลือดบุกพิสูจน์ผีปอบสิงร่างสาวใหญ่