posttoday

ผกก.เสนอให้ออก!ร้อยเวรนำหลักทรัพย์ประกันตัวญาติไปจำนอง

06 กุมภาพันธ์ 2564

ตราด- คืบหน้านศ.เทคนิคตราดร้องร้อยเวรสอบสวนนำหลักทรัพย์ไปจำนองผกก.สภ.เมืองตราดเผยเสนอให้ออกจากราชการ ด้านอดีตนายกทต.หนองเสม็ดยันรับจำนองโดยสุจริต

พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.เมืองตราด เปิดเผยความคืบหน้า กรณีนางสาวอังสิริน นักศึกษาวิทยาลัยดัง นำเอกสารทั้งหมายศาลแพ่งตราด และเอกสารแจ้งความ,โฉนดที่ดิน และเอกสารยอมรับสภาพหนี้ ร้องขอความเป็นธรมเพราะร้อยเวรสอบสวนได้นำหลักทรัพย์ไปจำนองว่าได้สอบถามปัญหาแล้วพบว่าร.ต.อ.ซึ่งเป็นร้อยเวรสอบสวนได้จริงรวมทั้งเงินจำนวน 2 แสนบาทเพื่อเป็นหลักประกันให้กับครอบครัวว่าจะหาเงินมาไถ่ถอนโฉนดให้รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจจ.ตราดจะเสนอให้ออกจากราชการไว้ก่อน

พ.ต.อ.วิเชียร ยันตรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตราด เปิดเผยว่า ได้สอบปากคำนายพิชัย วิสุทธิแพทย์ อดีตนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลหนองเสม็ดผู้ปล่อยเงินกู้ให้กับร.ต.อ.เพื่อเจรจาเรื่องฟ้องแพ่งต่อกับนายจเร (ก๋ง) นางสาวอังสิริน เพื่อตรวจสอบในเรื่องการปล่อยเงินกู้ซึ่งพฤติการณ์ร.ต.อ.เข้าข่ายยักยอกทรัพย์โดยที่เจ้าของทรัพย์ไม่รับรู้ ส่วนจะมีความผิดด้วยหรือไม่ต้องพิจารณาข้อกฏหมายก่อน

ด้าน นายพิชัย กล่าวว่า การที่รับจำนองที่ดินของนายจเรเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฏหมาย และมีเจ้าหน้าที่ที่ดินจังหวัดตราดเป็นผู้ประเมิน และร.ต.อ.แจ้งว่าเจ้าของที่ดินป่วยติดเตียงและเป็นตัวแทนมาดำเนินการให้เพื่อนำมาเป็นค่ารักษาพยาบาลซึ่งได้นำมาจำนองในเดือนกรกฎาคม 2563 และได้มีการจ่ายเงินต้นและดอกเบี้ย2 เดือน เดือนละ 15,000 บาท ตั้งแต่เดือนสิงหาคม และกันยายน 2563 แต่อีก 2 เดือนต่อมาไม่ได้จ่ายจึงได้ทำเรื่องฟ้องร้องในเดือนธันวาคม 2563 ซึ่งหากจะยอมถอนฟ้องจะมีหลักประกันอย่างไรว่าจะได้เงิน 5 แสนคืน