posttoday

"ลาแล้ว พัทยา" วลียอดฮิตในโลกออนไลน์ หลังคนเจอพิษโควิด แห่ย้ายกลับบ้าน

06 กุมภาพันธ์ 2564

ชลบุรี - "ลาแล้ว พัทยา" วลียอดฮิตในโลกออนไลน์ แฝงไปด้วยความหดหู่ หลัง ห้องเช่า อพาร์เม้นท์ คนย้ายออกเกลี้ยง หลังเจอพิษโควิดระลอกใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงาน พบว่าในกลุ่มเฟซบุ๊ก "พัทยาทอล์ค" ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กในชื่อต่างๆ หลายคนออกมา โพสต์ข้อความในลักษณะตัดพ้อถึงการใช้ชีวิตการทำงาน และลงภาพการเก็บข้าวของเครื่องใช้ขึ้นรถเพื่อขนของกลับบ้านเกิด พร้อมระบุ "ลาแล้ว พัทยา" โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้าไปคอมเม้นต์ให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก แต่ก็สร้างความหดหู่ให้กับผู้พบเห็นเช่นกัน

ล่าสุด (6 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ได้ส่งผลให้เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับความเสียหาย โดยตามสถานประกอบการ ห้องเช่า และกิจการอื่นๆในพื้นที่เมืองพัทยา พบว่าส่วนใหญ่มีการติดป้ายเซ้ง-ขายกิจการเป็นจำนวนมาก ส่วนห้องเช่าผู้คนก็ได้ขนของย้ายออกกลับภูมิลำเนากันไปจนเกือบหมดบางห้องเช่าเหลือผู้อาศัยเพียง 1-2 ห้อง

จากการสอบถาม นายภาสกร สุนทรส เจ้าของสุนทรส อพาร์ทเม้นท์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในรอบแรก และทางรัฐบาลได้มีการประกาศให้ปิดสถานบันเทิง สถานบริการต่างๆ ทำให้คนที่เข้ามาพักอยู่ที่อพาร์ทเม้นท์ไม่มีงานทำจึงให้ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้อง สุดท้ายต้องขนของย้ายออกเพื่อกลับ ไปภูมิลำเนาเพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย จนทุกอย่างเหมือนจะเริ่มดีขึ้นเมื่อมีการควบคุมได้ แต่สุดท้ายก็มาเกิดการแพร่ระบาดรอบสองขึ้นอีก จึงเหมือนเป็นการซ้ำเติมภาวะเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา ดูได้จากห้องพักที่เหลืออยู่ผู้คนก็เริ่มทยอยออกแทบไม่เหลือแล้ว

เจ้าของ อพาร์ทเม้นท์ยัง กล่าวอีกว่าเห็นคำว่า "ลาแล้ว พัทยา" รู้สึกหดหู่มาก เพราะเมื่อก่อนเมืองพัทยาถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก แต่ปัจจุบันเมืองพัทยาแทบไม่เหลืออะไรเลย ทั้งรถ นักท่องเที่ยวแทบจะไม่มีในช่วงเวลากลางคืน จนเงียบเหงาเป็นอย่างมาก

"ลาแล้ว พัทยา" วลียอดฮิตในโลกออนไลน์ หลังคนเจอพิษโควิด แห่ย้ายกลับบ้าน

"ลาแล้ว พัทยา" วลียอดฮิตในโลกออนไลน์ หลังคนเจอพิษโควิด แห่ย้ายกลับบ้าน