posttoday

ตำรวจแจงดำเนินคดีผอ.โรงเรียนดังชักปืนหน้าเสาธง

05 กุมภาพันธ์ 2564

สงขลา-ตำรวจแจงผอ.โรงเรียนชักปืนหน้าเสาธงถูกดำเนินคดี2ส่วน ข้อหากระทำชำเราและพรากผู้เยาว์-พกพาอาวุธ เตือนโซเชียลอย่าแชร์คลิปมั่วระวังถูกฟ้อง

เมื่อวันที่ 5 กพ. 64 พ.ต.อ.ธรรมรัตน์ เพชรหนองชุม ผกก.สภ.เทพา จ.สงขลา เปิดเผยว่า กรณี นายสายัณร์ ชาลีผล อายุ 60 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพา ใ อ.เทพา จ.สงขลา โชว์อาวุธปืนออกมาหน้าเสาธงจากปัญหาส่วนตัวที่มีความสัมพันธ์กับนักเรียนหญิง ม.3 หลังจากที่ถูกแม่เด็กได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เทพาในทางคดีมีการดำเนินคดี 2 ส่วน คือคดีที่แม่เข้าแจ้งความในข้อหากระทำชำเรา และพรากผู้เยาว์ ส่วนอีกคดีคือเรื่องอาวุธปืน เบื้องต้นได้ตรวจสอบอาวุธปืนแล้วเป็นปืนมีใบอนุญาตถูกต้องแต่จะมีความผิดเรื่องพกพาอาวุธปืน เมื่อรวบรวมหลักฐานเสร็จก็จะเรียกผู้อำนวยการมาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

"ข้อหากระทำชำเรา และพรากผู้เยาว์ได้สอบปากคำแม่ไปส่วนหนึ่งแล้ว พร้อมกับให้นำหลักฐานมามอบให้กับพนักงานสอบสวนบางส่วนแล้ว ส่วนตัวเด็กได้ส่งไปตรวจตั้งแต่วันแรกที่โรงพยาบาลเทพาและประสานทีมสหวิชีพเพื่อร่วมกันสอบปากคำอีกครั้ง ซึ่งหากมีพยานหลักฐานชัดเจน ก็จะออกหมายเรียกผู้อำนวยการ มารับทราบข้อกล่าว หากไม่มาก็จะออกหมายเรียก ซึ่งคดีนี้จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย" พ.ต.อ.ธรรมรัตน์ กล่าว

ส่วนเรื่องคลิปที่มีการแพร่ออกมาสื่อโซเชียล และมีการเขียนเชื่อมโยงคดีนี้ได้สอบถามผู้เสียไปแล้วทราบว่าไม่เคยถ่ายคลิปในลักษณะดังกล่าว จึงฝากเตือนไปยังผู้ที่นำมาแชร์ต่อหรือแชร์ต่อคลิปนี้จะเข้าข่ายความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งผู้เสียหายสารถแจ้งความเอาผิดเพิ่มเติมได้.