posttoday

รร.ดังเทพา หยุดเรียนอีก 1 วันจากเหตุการณ์ ผอ.ชักปืนหน้าเสงธง

05 กุมภาพันธ์ 2564

โรงเรียนดังใน อ.เทพา จ.สงขลา หยุดการเรียนการสอนอีก 1 วัน เพื่อให้นักเรียนผ่อนคลายจากเหตุการณ์ ผอ.ชักปืนหน้าเสงธง

ความคืบหน้ากรณี ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.เทพา จ.สงขลา โชว์อาวุธปืนออกมาหน้าเสาธงจากปัญหาส่วนตัวที่มีความสัมพันธ์กับนักเรียนหญิง ม.3 หลังจากที่ถูกแม่เด็กได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เทพา จ.สงขลา พร้อมกับมีคำสั่งย้ายให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต16 ระหว่างการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

ล่าสุดในวันที่ 5 กพ 64 ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ไปติดตามบรรยากาศที่โรงเรียน พบว่าในวันนี้ทางโรงเรียนได้หยุดการเรียนอีก 1 วัน และจะไปเปิดอีกครั้งในวันจันทร์ แต่ในส่วนของครู และบุคลากรทางการศึกษายังคงมาทำงานตามปกติ

ด้านรองผู้อำนวยการโรงเรียน และรักษาราชการแทนผอ. เปิดเผยว่า ที่ต้องหยุดเรียนอีก 1วัน เพื่อให้นักเรียนและผู้ปกครองได้ผ่อนคลายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งกระทบกับสภาพจิตใจของเด็กนักเรียน ส่วนครูและบุคลากรทางการศึกษา ไม่มีปัญหาทุกคนยังมีกำลังใจดี

แต่ยืนยันว่าไม่ได้กระทบการระบบการเรียนการสอนและการสอบกลางภาค เพราะทางโรงเรียนได้เตรียมแผนการเรียนการสอนและการสอบไว้แล้วตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมาโดยให้นักเรียนสอบออนไลน์กลางภาคและเรียนออนไลน์แทน

ส่วนเรื่องเมื่อวานนี้ ซึ่งตนอยู่ในเหตุการณ์และเป็นคนที่เข้าไปประชิดตัว ผอ.ยืนยันว่าไม่ได้มีการชักปืนออกมาแต่อย่างใดเพียงแต่ปลดกระดุมเสื้อโชว์อาวุธปืน

ส่วนกรณีที่มีการแชร์ภาพวีดีโอคอลในโชเชียล ระหว่างชายคนหนึ่งกับเด็กเรื่องนี้ ยังไม่เห็นและไม่ทราบรายละเอียด