posttoday

สาวขายแตงโมดีใจ ปศุสัตว์ยิงยาสลบสุนัข5ตัวรุมกัดออกจากพื้นที่

12 พฤศจิกายน 2563

ปราจีนบุรี-ปศุสัตว์ยิงยาสลบสุนัข5ตัวรุมกัดสาวขายแตงโมง มอบกลุ่มคนรักสุนัขนำไปดูแล รอดูอาการติดเชื้อพิษสุนัขบ้าหรือไม่

นายวรากร จิตรหลัง ปศุสัตว์จังหวัดปราจีนบุรี และปศุสัตว์อำเภอกบินทร์บุรี พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ไปที่บ้านลุงสุมิตร (ขอสงวนนามสกุล) ที่เทศบาลตำบลกบินทร์ยิงยาสลบสุนัขทั้งหมด5ตัวที่รุมกัดน.ส.อุทุมพร หรือ นุ้ย หวังชะนะ แม่ค้าขายแตงโมง จนเป็นบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่งทั่วร่างกาย และนำสุนัขทั้งหมดไปตรวจสอบว่ามีอาการโรคพิษสุนัขบ้าหรือไม่

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังยิงยาสลบและจับสนุขเข้ากรงขัง ปรากฏว่าได้มีกลุ่มคนรักสุนัขสอบถามข้อมูลจากทางเจ้าหน้าที่ว่าการที่จะจับสุนัขไปในครั้งนี้มีสถานที่รองรับสุนัขหรือไม่ และสถานที่ที่จะนำสุนัขไปไว้มีคนดูแลดีหรือไม่ หากไม่มีสถานที่หรือคนดูแลจะไม่ยอมให้นำสุนัขกลุ่มนี้ออกจากพื้นที่

สาวขายแตงโมดีใจ ปศุสัตว์ยิงยาสลบสุนัข5ตัวรุมกัดออกจากพื้นที่

ขณะเดียวกันมีชาวบ้านที่อยู่ละแวกนี้มาบอกให้เจ้าหน้าที่จับสุนัขกลุ่มนี้ออกไปจากนอกพื้นที่ได้ถือว่าเป็นเรื่องดี นายเอนก ชัยฤทธิ์ ชาวบ้านในละแวกนี้ กลาวว่า เคยถูกกลุ่มสุนัขกลุ่มนี้วิ่งไล่กัดไปฉีดยาพิษสุนัขบ้ามา 2 ครั้งไม่มีใครรับว่าเป็นเจ้าของมีแต่คนบอกว่า"รักสัตว์"จึงให้อาหารสุนัขกลุ่มนี้กินถ้ารักสุนัขกลุ่มนี้จริงก็เอาไปเลี้ยงที่บ้าน อย่าให้เที่ยวกัดคนอื่นแล้วไม่มีใครรับผิดชอบ ใครรักสุนัขก็เอาไปเลี้ยงที่บ้านเลย ไม่ใช่ว่าเกิดเรื่องก็ออกมาต่อต้านและคัดค้านมันไม่ยุติธรรม

ที่สุดกลุ่มคนรักสุนัขได้ให้เจ้าหน้าที่จับสุนัขที่มีอยู่เอาไปไว้ในการดูแลที่บ้านโดยให้เจ้าหน้าที่ยิงยาสลบสุนัขตัวที่คาดว่ากัดคนมอบให้คนที่จะดูแลสุนัขกลุ่มนี้ไปไว้ที่บ้านกลุ่มคนรักสุนัข นส.อุทุมพร หวังชนะ คนที่ถูกสุนัขรุมกัด กล่าวว่า ดีใจที่มีหน่วยงานทีเกี่ยวข้องมาจับสุนัขกลุ่มนี้ออกจากนอกพื้นที่ ไม่รู้ว่าวันใดสุนัขกลุ่มนี้จะกัดคนที่สัญจรผ่านไปมาอีก

สาวขายแตงโมดีใจ ปศุสัตว์ยิงยาสลบสุนัข5ตัวรุมกัดออกจากพื้นที่