posttoday

เตือน10 จังหวัดใต้เฝ้าระวังระวังฝนตกหนัก-น้ำหลาก 12-13 พ.ย.นี้

12 พฤศจิกายน 2563

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ เตือน10จังหวัดภาคใต้ เฝ้าระวังฝนตกหนัก-น้ำหลาก ช่วง 12-13 พ.ย.63 ขอให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ประกาศเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำหลาก และน้ำท่วมขัง ฉบับที่ 16 จากการติดตามสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ช่วงวันที่ 12-13 พฤศจิกายน 2563 หย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่อนกำลังลงจากพายุเอตาว บริเวณประเทศกัมพูชา ส่งผลให้ลมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบนและภาคใต้ตอนบนมีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ซึ่งอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ได้ประเมินฝนจากแผนที่คาดการณ์ปริมาณฝน (One Map) พบว่า ในช่วงวันที่ 12-13 พฤศจิกายน 2563 จะมีฝนตกหนักมากในพื้นที่ภาคใต้ บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช กระบี่ ตรัง พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ซึ่งจะส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากบริเวณที่ลาดเชิงเขา รวมทั้งทำให้ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำเกินความจุ ส่งผลให้น้ำหลากเอ่อล้นตลิ่งบริเวณที่ลุ่มต่ำและด้านท้ายน้ำได้ ขอให้ติดตามเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำหลากในพื้นที่ 10 จังหวัดในภาคใต้

ประกาศ กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ เรื่อง เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำหลาก และน้ำท่วมขัง ฉบับที่...

โพสต์โดย กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ เมื่อ วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2020