posttoday

บริษัทรับส่งพัสดุปิดกิจการหนี พนักงานเดือดร้อนสูญเงินค่าสมัคร

12 พฤศจิกายน 2563

พิษณุโลก-บริษัทรับส่งพัสดุชื่อดังปิดกิจการหนี พนักงานเดือดร้อน เจ้าของเชิดเงินค่าติดGPS สติกเกอร์ติดข้างรถ คาดมีผู้เสียหายทั่วประเทศ

ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก นายภคิน เหล็กสิงห์ อายุ 45 ปี พร้อมผู้เสียหายอีก 10 คน เข้าแจ้งความว่า ได้รับความเสียหายจากบริษัทรับส่งพัสดุรายหนึ่ง หลอกให้ไปสมัครงาน ซึ่งบริษัทนายจ้างประกอบกิจการอยู่ทางภาคเหนือ มีสำนักงานตั้งอยู่ที่ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ไม่ยอมจ่ายเงินเดือนให้และปิดสำนักงานทั่วประเทศ ปิดเฟซบุ๊ก และออกจากไลน์กลุ่มไม่สามารถติดต่อนายจ้างได้มั่นใจว่าถูกบริษัทลอยแพ จึงได้มาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของกิจการ

บริษัทรับส่งพัสดุปิดกิจการหนี พนักงานเดือดร้อนสูญเงินค่าสมัคร

นายภคิน ให้ข้อมูลว่า ทุกคนที่มาร้องทุกข์ถูกเจ้าของบริษัทขนส่งแห่งนี้หลอก ให้เสียค่าประกัน GPS จำนวน 6,000 บาท, ค่าสติกเกอร์ จำนวน 9,500 บาท (ได้คืนถ้าวิ่งครบสัญญา5 ปี) บริษัทมีสาขาทั่วประเทศ อีกทั้งยังจูงใจให้อีกว่า รถคันใดเก็บกล่องได้เยอะที่สุดรับ รางวัลที่ 1 จำนวน 50,000 บาท,รางวัลที่ 2 จำนวน 30,000 บาท, รางวัลที่ 3 จำนวน 10,000 บาท ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อได้ไปชักชวนเพื่อนที่ต้องการทำงาน มาเขียนใบสมัครและโอนเงินเป็นค่าสมัคร ค่าติด GPS กันจำนวนมาก บางคนต้องไปต่อเติมรถ เพื่อเก็บสินค้าเพิ่มเติมอีกกว่า 20,000 บาท แต่สุดท้ายทำงานเพียงได้เดือนเดียวก็ปิดบริษัทหนีพนักงาน อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามเจ้าของบริษัทขนส่งแห่งนี้มาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

บริษัทรับส่งพัสดุปิดกิจการหนี พนักงานเดือดร้อนสูญเงินค่าสมัคร

ด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก กล่าวว่า คดีนี้ก็มีผู้เสียหายมาแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์จำนวนหลายราย เกี่ยวกับบริษัทขนส่งรายนี้หลอกให้สมัครงาน แล้วปิดกิจการหนี เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกเรียกหาทั้งหมด สอบปากคำเก็บข้อมูล พร้อมกับ แต่งตั้งเป็นชุดทำงาน มี พ.ต.ท.มนู หรศาสตร์ รอง ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เป็นหัวหน้าชุดทำงาน เนื่องจากมีผู้เสียหายหลายราย โดยจะผู้เสียหายทยอยมาลงทะเบียน และกรอกข้อมูลเกี่ยวกับความเสียหายและเดือดร้อน จากนั้นพนักงานสอบสวนจะรวบรวมหลักฐานและข้อสอบปากคำกับทางผู้เสียหายทั้งหมด จากนั้นก็มาประเมินเรื่องที่จะออกหมายจับคดีกับผู้ต้องหาต่อไป