posttoday

กัญชาอยู่ในช่วงฤดูเก็บเกี่ยว เดือนเดียว นรข.นครพนมยึดได้กว่า2ตัน

11 พฤศจิกายน 2563

นครพนม-นรข.นครพนมยึดกัญชานำเข้ากว่า100กก.มูลค่านับ2ล้านบาท เผยขณะนี้อยู่ในช่วงเก็บเกี่ยว เดือนเดียวยึดของกลางแล้วกว่า2ตัน

ที่สถานีเรือ อ.ธาตุพนม หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง นครพนม (นรข.เขตนครพนม) พล.ร.ต.จรัสเกียรติ ไชยพันธุ์ ผบ.นรข.นครพนม มอบหมายให้ น.อ.สุรศักดิ์ สุวรรณเกษา ผบ.นรข.เขตนครพนม พร้อมด้วย ว่าที่ น.ต.วชิรวิทย์ ใจสัตย์ หัวหน้า สถานีเรือ นรข.นครพนม ร่วมกับชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดตามแนวชายแดน แถลงการณ์ตรวจยึดกัญชา จำนวน 105 แท่ง น้ำหนักแท่งละประมาณ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนัก 105 กิโลกรัม มูลค่าเป็นเงินประมาณ 2 ล้านบาท แต่ไม่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ โดยตรวจยึดได้ภายหลัง ระดมกำลังออกลาดตระเวนสกัดกั้นปราบปรามขบวนการลักลอบขนยาเสพติด ตามแนวชายแดน

เนื่องจากช่วงนี้ เป็นช่วงฤดูเก็บเกี่ยวกัญชา ทำให้ ขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติพยายามลักลอบขนเข้ามาไทย ตามแนวชายแดน แบบกองทัพมด จนกระทั่งสามารถตรวจยึดกัญชาดังกล่าวได้และในช่วงเดือนที่ผ่านมา พบว่า พื้นที่ชายแดน จ.นครพนม มีการตรวจยึดมากกว่า 2 ตัน และคาดว่าจะมีการทะลักเข้ามาต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติ พยายามลักลอบขนมาทางเรือ ในช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา บริเวณ ริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านหลักศิลา ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม แต่เจ้าหน้าที่สามารถสกัดยึดไว้ได้ จำนวน 3 กระสอบ แต่ผู้กระทำผิดไหวตัวหนีทัน จึงยึดของกลางมาตรวจสอบ เร่งสืบสวนติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

กัญชาอยู่ในช่วงฤดูเก็บเกี่ยว เดือนเดียว นรข.นครพนมยึดได้กว่า2ตัน

กัญชาอยู่ในช่วงฤดูเก็บเกี่ยว เดือนเดียว นรข.นครพนมยึดได้กว่า2ตัน