posttoday

คลิปแชร์ว่อน สาวทอมฉีดน้ำใส่พระ2รูปรับบิณฑบาตจีวรเปียกโชก

07 พฤศจิกายน 2563

บุรีรัมย์-ทอมหัวร้อนฉีดน้ำใส่พระ2รูปขณะรับบิณฑบาตรจนจีวรเปียกโชก หลวงตาเผยไม่รู้สาเหตุแต่ไม่ถือโทษเพราะไม่อยากให้โยมมีบาปติดตัวญาติที่ทราบข่าวติดต่อจะพามาขอโทษ

คลิปชาวบ้านถือสายยางฉีดน้ำใส่พระ 2 รูปที่กำลังรับบิณฑบาตอยู่ในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง จนจีวรเปียกโชก เหตุเกิดที่จ.บุรีรัมย์

ในคลิปจะเห็นคน2คน ยืนอยู่ภายในบริเวณรั้วบ้านลักษณะเหมือนใช้สายยางฉีดน้ำรดต้นไม้ ลักษณะเหมือนจงใจฉีดใส่พระทั้ง 2 รูป ที่กำลังรอรับบิณฑบาตรอยู่บ้านฝั่งตรงกันข้าม ผู้หญิงที่กำลังใส่บาตรทนไม่ได้ จึงใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปไว้ หลังจากคลิปถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้าไปวิพากวิจารณ์ถึงการกระทำของคนที่ฉีดน้ำใส่พระทั้ง 2 รูปเป็นจำนวนมาก ต่างบอกว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม บางคนบอกว่าบาปกรรม

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบหมู่บ้านแห่งนี้ แต่หญิงที่ถ่ายคลิป และผู้ก่อเหตุไม่อยู่บ้าน สอบถามบ้านใกล้เคียงที่เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า คลิปที่ปรากฏเกิดขึ้นเมื่อเวลา 06.30 น. ของวันที่6พ.ย.63 ภาพที่เห็นก็คิดว่าไม่น่าจะเป็นการรดน้ำต้นไม้ น่าจะจงใจฉีดใส่พระมากกว่า หลวงตาทองพูน อายุ 67 ปี พระลูกวัดธรรมธีราราม หรือวัดป่าหลังโรงเรื่อย ต.ชุมเห็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ปกติจะไปเดินบิณฑบาตในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งเป็นประจำอยู่แล้ว ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ เมื่อสองวันก่อนได้มีโยมคนหนึ่งซึ่งเป็นสาวทอมใช้สายยางฉีดน้ำใส่วันแรกก็คิดว่าไม่ได้ตั้งใจและอาตมาก็ไม่ได้เปียกอะไรมาก แต่พอวันต่อมาไปเดินบิณฑบาตตามปกติโยมสาวทอมคนเดิมก็ฉีดน้ำใส่อีกจนอาตมา และพระวิชัย อายุ 58 ปี ซึ่งไปบิณฑบาตด้วยกัน ก็ถูกฉีดน้ำใส่เป็นวันที่สองจนจีวรเปียกโชกทั้ง 2 รูป จึงคิดว่าวันที่สองโยมน่าจะตั้งใจ แต่ก็ไม่รู้ว่าเพราะสาเหตุอะไรโยมถึงทำแบบนั้น แต่หลวงตาก็ไม่ได้ถือโกรธอะไรเพราะไม่อยากให้โยมมีบาปกรรมติดตัว คิดว่าอาจจะเกิดจากความเครียดหรือขาดสติ

"ผู้หญิงที่อยู่บ้านของโยมคนที่ฉีดน้ำใส่ก็ใส่บาตรเป็นประจำ แต่ระยะหลังก็เห็นหยุดใส่โดยไม่รู้ว่าเพราะอะไรเหมือนกัน แต่เมื่อเช้าไปเดินบิณฑบาตตามปกติก็ไม่เห็นโยมคนดังกล่าวแล้ว มีเพียงญาติที่ติดต่อมาว่าจะพาโยมคนดังกล่าวมาขอโทษ" หลวงตาทองพูน กล่าว