posttoday

โจรใต้ลอบวางระเบิดทหารพรานโชคดีไร้เจ็บ-ชาวบ้านถูกลอบยิงดับ1

06 พฤศจิกายน 2563

นราธิวาส-โจรใต้วางระเบิดชุดรปภ.ครู-จนท.ทหารพรานที่ระแงะ และเกิดเหตุยิงชาวบ้านเสียชีวิต1 ขณะออกไปกรีดยางพาราในสวนของตัวเอง

เมื่อวันที่ 6พ.ย.63 เวลา 07.33 น. ร.ต.อ.ชลทิศ เขียวอ่อน ร้อยเวรรับแจ้งเหตุ สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุมีคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวนลอบดักระเบิดทหาร สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4515 กรมทหารพรานที่ 45 ขณะออกลาดตระเวน รปภ.เส้นทางครู บริเวณ บ้านทำนบ หมู่ที่1 ต.เฉลิม อ.ระแงะ จ.นราธิวาส

โจรใต้ลอบวางระเบิดทหารพรานโชคดีไร้เจ็บ-ชาวบ้านถูกลอบยิงดับ1

สอบสวน ส.ท.รถ เทียนฉิมพลี หน.ชุด ร้อย ทพ.4515 ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำผู้ใต้บังคับบัญชา จำนวน 5 นาย ออกเดินเท้าจากฐานเพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ รปภ.ครูโรงเรียนบ้านทำนบ โดยตนได้ปรับแผนนำกำลังผู้ใต้บังคับบัญชาเดินเท้าภายในป่ารกทึบริมทาง ซึ่งเดินคู่ขนานไปกับถนนสายดังกล่าว เพื่อเป็นการป้องกันถูกกลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิด เนื่องจากเป็นการปฏิบัติหน้าที่บนถนนสายดังกล่าวเป็นประจำทุกวัน และเมื่อตนนำกำลังเดินเท้าออกจากฐานไป ประมาณ 1 ก.ม. ก็ถูกกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนซึ่งแฝงตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้บริเวณพงหญ้ารกทึบริมทาง จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว แต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จากการปรับแผนเดินเท้าในครั้งนี้

โจรใต้ลอบวางระเบิดทหารพรานโชคดีไร้เจ็บ-ชาวบ้านถูกลอบยิงดับ1

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

โจรใต้ลอบวางระเบิดทหารพรานโชคดีไร้เจ็บ-ชาวบ้านถูกลอบยิงดับ1

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา06.00น.หน่วยเฉพาะกิจทหารพราน49 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าเกิดเหตุลอบยิงประชาชนในพื้นที่ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ทราบชื่อคือ นายซอปรี อามะ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/15 ม.9 บ.ไอร์บือแก ม.9 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร

จากการตรวจสอบเบื้องต้นนายซอปรี อามะ กำลังเดินทางไปกรีดยางพาราในสวนยางของตนเอง บริเวณ บ.ไอร์บือแก ม.9 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร ในระหว่างทางได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธยิงจนเป็นเหตถให้เสียชีวิต ส่วนประเด็นสาเหตุอยู่ระหว่างสืบสวนและสอบสวน