posttoday

"สุดารัตน์"แจกถุงยังชีพซับน้ำตาน้ำท่วมชาวปักธงชัย

04 พฤศจิกายน 2563

นครราชสีมา-คุณหญิงสุดารัตน์ลงพื้นที่ให้กำลังใจมอบถุงยังชีพช่วยน้ำท่วมชาว"ปักธงชัย โคราช" จี้รัฐบาลต้องเร่งช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 4 พ.ย.2563 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ในนามมูลนิธิไทยพึ่งไทย ลงพื้นที่ ต.ตูม ต.สะแกราช อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยในหลายหมู่บ้าน พร้อมมอบสิ่งของจำเป็นสำหรับการยังชีพ ทั้งข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม ยารักษาโรค

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังได้สำรวจสภาพความเสียหายของพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย พบว่า เรือกสวนไร่นา และบ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายหมู่บ้าน ซึ่งเห็นว่าหน่วยงานของรัฐต้องเร่งช่วยเหลือ รวมถึงระบบสาธารณูปโภคบางส่วนก็ได้รับความเสียหาย ซึ่งทั้งหมด หน่วยงานภาครัฐจำเป็นต้องเร่งลงพื้นที่ดูแล

"สุดารัตน์"แจกถุงยังชีพซับน้ำตาน้ำท่วมชาวปักธงชัย

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า ขอให้กำลังใจทุกคนโดยเฉพาะในยามที่ยากลำบากแบบนี้ และเห็นว่าพื้นที่เกษตรกรรม บริเวณที่พักอาศัยและบ้านเรือนได้รับความเสียหายมากน้อยตามพื้นที่ที่ต้องเผชิญกับอุทกภัย จึงขอมาร่วมทุกข์กับประชาชน ในฐานะลูกหลานสิ่งใดที่สามารถช่วยเหลือได้ก็จะดำเนินการอย่างถึงที่สุด พร้อมฝากประชาชนดูแลสุขภาพตนเอง ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจให้ดีที่สุด

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวอีกว่า ในพื้นที่นี้ประชาชนต้องเผชิญกับอุทกภัยถึง 3 รอบในหนึ่งเดือน ปัจจุบันน้ำยังท่วมสูงประมาณ 1 เมตร ซึ่งผู้ประสบภัยสูงวัยรายหนึ่งเล่าว่า เรือกสวนไร่นา รวมถึงที่พักอาศัย แม้น้ำจะเริ่มลดแต่การดำรงชีพยังเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะถนนเชื่อมหมู่บ้านเชื่อมระหว่างตำบลหลายแห่งได้รับความเสียหาย เส้นทางการจราจรถูกตัดขาด เนื่องจากบางจุดมีน้ำท่วมขัง

"สุดารัตน์"แจกถุงยังชีพซับน้ำตาน้ำท่วมชาวปักธงชัย

นอกจากนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ได้พูดคุยกับผู้สูงอายุ สอบถามถึงอาการเจ็บป่วย และการดูแลตนเองหลังจากต้องประสบอุทกภัยนานนับเดือน ซึ่งบุคคลที่มีอาการเจ็บป่วยและเป็นผู้สูงอายุ โดย จะประสานกับผู้นำชุมชน เพื่อหาแนวทางนำไปดูแลรักษาตามหลัก สาธารณสุขต่อไป

"สุดารัตน์"แจกถุงยังชีพซับน้ำตาน้ำท่วมชาวปักธงชัย