posttoday

จับ "เบิร์ดพ่อพรหม" พ่อค้ายาเสพติดหาดใหญ่ คาบ้านพัก

04 พฤศจิกายน 2563

ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ วางแผนดักจับ "เบิร์ดพ่อพรหม" พ่อค้ายาเสพติด คาบ้านพักหลังจากเคยวิ่งหลบหนีขณะตำรวจบุกเข้าจับกุมที่บ้านพักมาได้ครั้งหนึ่งและหนีหมายจับมากว่า2ปี

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 63 เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ หรือชุดตะวัน นำโดย พ.ต.อ.อภิชาติ วรรณโก ผกก.สภ.หาดใหญ่ , พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รอง ผกก.สส.,พ.ต.ท.มาชา แก้วทอง รอง ผกก.ป. และ ร.ต.อ.พงศ์ศักดิ์ หนูบูรณ์ รอง สว.สส. หน.ชปส. หรือชุดตะวัน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา วางแผนไปดักจับ นายไพโรจน์ เพชรบุรี อายุ 34 ปี หรือเบิร์ดพ่อพรหม ผู้ต้องหาที่เป็นนักค้ายาเสพติด ที่มีหมายจับของศาลจังหวัดสงขลา ในคดีค้ายาเสพติด 1 หมายจับ ที่หน้าบ้านพักเลขที่ 13/1 ซอยสัมพันธ์พันพัฒนา ถนนเทศาพัฒนา ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากที่เมื่อ 2 ปีก่อน เจ้าหน้าที่เคยบุกเข้าจับกุมมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่วิ่งหลบไปได้และหลบหนีการจับกุมมากว่า 2 ปี แต่คราวนี้ไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ที่หน้าบ้านพักขณะขับรถจักรยานยนต์กลับเข้าบ้าน และควบคุมตัวเข้าไปตรวจค้นภายในบ้านพบอุปกรณ์เสพไอซ์ 1 ชุด วางอยู่บริเวณโถส้วมในห้องน้ำ แต่ไม่พบยาเสพติดเพิ่มเติม โดยบอกว่าเพิ่งเสพไอซ์ มาได้ 1 ชั่วโมง

และจากการสอบถาม นายไพโรจน์ ว่าทำไมครั้งนี้ไม่วิ่งหลบหนี นายไพโรจน์ บอกว่าเพราะเมื่อเห็นหน้าหนึ่งในตำรวจที่เข้าจับกุมชื่อว่า พี่เอี้ยงชุดตะวัน ซึ่งเป็นตำรวจมือปราบยาเสพติดของ สภ.หาดใหญ่ ที่ตนจำได้ ก็ถึงกับใจหล่นไปอยู่ตาตุ่มก้าวขาไม่ออก ทั้งที่ใจหนึ่งอยากจะวิ่งหนี แต่ไปไม่รอดจึงยอมให้จับกุมแต่โดยดี และรู้ตัวดีว่ามีหมายจับติดตัวด้วยเพราะเคยถูกตำรวจชุดนี้เข้าจับกุมที่บ้านพักหลังนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ตอนนั้นตนสามารถวิ่งหลบหนีไปได้และไปกบดานอยู่ที่บ้านเพื่อน และไป ๆ มา ๆกับบ้านพักหลังนี้

สำหรับ นายไพโรจน์ เคยถูกเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หรือชุดตะวันชุดนี้เข้าจับกุมเมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2561 แต่ได้วิ่งหลบหนีไปได้ทิ้งให้เพื่อน2คนที่นั่งเสพยาอยู่ในบ้านถูกจับกุมแทน พร้อมยาบ้าจำนวน 32 เม็ด และไอซ์ น้ำหนัก 3.51 กรัม และต่อมาถูกศาลจังหวัดสงขลา ออกหมายจับเมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2561 และตลอดระยะเวลากว่า 2 ปีไ ด้หลบหนีการจับกุมมาตลอด สุดท้ายก็ย้อนกลับมาพักที่บ้านตำรวจจึงได้วางแผนจับกุม และคราวนี้ถูกดำเนินคดีใน 3 ข้อหารวดทั้งค้ายา เสพยา และขับรถในขณะมีสารเสพติด.