posttoday

สลด!พ่อลูกไปตกปลาจมน้ำดับพร้อมกัน3รายสุดสลด

01 พฤศจิกายน 2563

นครราชสีมา-พ่อลูกจมน้ำดับพร้อมกันที่โคราช 3 ศพ คาดลูกชายไปตกปลาในบ่อลึกกลางสวนแล้วพลาดตกน้ำพ่อโดดลงไปช่วยแต่สายเบ็ดพันเกี่ยวขากอดกันตายสุดอนาถ

เมื่อวันที่ 1 พ.ย.กู้ภัยพุทธธรรม ฮุก 31 โคราช จุดเสิงสาง ได้รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำเสียชีวิต 3 ราย ที่ ต.โบสถ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา  จึงประสานทีมดำน้ำ ฮุก 31 ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในจัดเกิดเหตุพบว่า เป็นบ่อกักเก็บน้ำกลางสวนของชาวบ้าน มีญาติและชาวบ้านยืนมุงดูอยู่บริเวณโดยรอบ ทีมดำน้ำ ต้องอาศัยความชำนาญในการงมหาร่างผู้เสียชีวิต เพราะลักษณะบ่อมีความชัน เป็นบ่อสี่เหลี่ยมที่ใช้รถแบ็คโฮขุดเพื่อไว้สำหรับเลี้ยงปลาและเก็บกักน้ำ แม้ว่าขนาดบ่อน้ำจะไม่กว้างนัก แต่มีความลึก ประมาณ 10-15 เมตร  ทำให้ต้องใช้ความระมัดระวังสูงในการดำค้นหาร่างผู้เสียชีวิต โดยญาติแจ้งเบื้องต้นว่า เห็นพ่อและลูกชาย 2 คน หายเข้าไปในสวนนานหลายชั่วโมงไม่กลับออกมาจึงออกเดินตามหา แต่มาพบเพียงรองเท้าที่ถอดวางไว้ริมบ่อ พยายามตะโกนเรียกหาก็ไม่มีเสียงตอบ จึงคาดว่า อาจจะตกลงในบ่อน้ำ จึงรีบโทรแจ้งตำรวจและกู้ภัยให้มาช่วยเหลือดังกล่าว

ทั้งนี้ ทีมดำน้ำฮุก 31 ต้องใช้เวลากว่า  20 นาที จึงพบร่างผู้เสียเสียชีวิตทั้ง 3 กอดเกี่ยวกันอยู่ใต้น้ำไม่ห่างจากขอบบ่อมากนัก แต่เมื่อนำร่างขึ้นมาจากบ่อน้ำ ก็พบกับภาพที่สลดยิ่งกว่า เพราะมีสายเบ็ดและคันเบ็ดเกี่ยวพันร่างทั้ง 3 คนอยู่ จึงสันนิษฐานเบื้องต้นว่า ลูกชายทั้ง 2 คน น่าจะออกมาตกปลาแล้วพลัดตกลงบ่อน้ำ สายเบ็ดพันขาจนช่วยเหลือตนเองไม่ได้ คนเป็นพ่อจึงกระโดดเข้าช่วยลูกแต่กลับจมน้ำเสียชีวิตตามไปด้วยอีกคน  นับเป็นความสูญเสียอย่างที่สุดของครอบครัวและบรรดาญาติๆ ที่ต้องมาสูญเสียคนที่รักพร้อมกันในคราวเดียวถึง 3 คน 

สลด!พ่อลูกไปตกปลาจมน้ำดับพร้อมกัน3รายสุดสลด

สลด!พ่อลูกไปตกปลาจมน้ำดับพร้อมกัน3รายสุดสลด