posttoday

"พะงัน"ติดอันดับเกาะท่องเที่ยวดีที่สุดในโลกเป็นลำดับ3เอเซีย

28 ตุลาคม 2563

สุราษฎร์ธานี- เกาะพะงัน เฮ นิตยสารท่องเที่ยวดังสหรัฐ ยกเป็นเกาะท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลกอันดับ 3 ของเอเชีย

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนางศุภกาญจน์ ยอดฉุo ผอ.ททท.สำนักงานเกาะสมุย ว่า นิตยสาร Condé Nast Traveller ซึ่งเป็นนิตยสารท่องเที่ยวระดับชั้นนำของประเทศสหรัฐอเมริกาและเป็นนิตยสารแนะนำการเดินทางท่องเที่ยวระดับLuxuryของโลก ได้รายงานผลการจัดอันดับด้านการท่องเที่ยวที่ได้จากผลโหวตของผู้อ่านนิตยสารเลือกให้เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ได้อันดับ 3 อยู่ในประเภทเกาะที่ดีที่สุดในโลกของเอเชีย(The Best Islands in the world )ในปี 2020 รองจากเกาะเซบู ประเทศฟิลิปปินส์ และประเทศศรีลังกา ซึ่งถือว่า เกาะพะงัน เป็นเกาะท่องเที่ยวอยู่ในกลุ่มชั้นนำอันดับต้นของโลก

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า นิตยสาร Condé Nast Traveller ได้นำเสนอข้อมูลหาดริ้นนอกของเกาะพะงัน ที่มีความยาวชายหาดประมาณครึ่งไมล์เท่านั้น แต่ในคืนฟูลมูนปาร์ตี้ จะนักท่องเที่ยวมาร่วมงานมากถึง 30,000 คน นอกจากนี้แล้วยังมีทิวทัศน์ที่สวยงามผสมผสานกันอย่างน่าสนใจ ซึ่งชายหาดริ้นเป็นอ่าวที่สมบูรณ์แบบขนาบด้วยภูเขา โดยการเดินทางสามารถเครื่องบินเข้าเกาะสมุยและขึ้นเรือเฟอร์รี่หรือเรือเร็วไปยังเกาะพะงันได้สะดวก

“เกาะพะงันยังมีชายหาดอื่นที่ทะเลสวยงาม เช่น หาดท้องนายปาน หาดขวด หาดยาว เป็นต้น รวมทั้งน้ำตกธารเสด็จ ซึ่งมีทั้งทะเล น้ำตกและภูเขา ที่มีสภาพธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ และมีความปลอดภัยไร้จากเชื้อโควิด 100 เปอร์เซ็นต์ โดยช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์จากยุโรปนำครอบครัวมาใช้ชีวิตบนเกาะ รวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากด้วย ซึ่งที่นี้มีระบบการแพทย์โรงพยาบาลเกาะพะงันที่สมบูรณ์เป็นที่ประทับใจนักท่องเที่ยวต่างชาติมาแล้ว”นายวิชวุทย์ กล่าว

"พะงัน"ติดอันดับเกาะท่องเที่ยวดีที่สุดในโลกเป็นลำดับ3เอเซีย

"พะงัน"ติดอันดับเกาะท่องเที่ยวดีที่สุดในโลกเป็นลำดับ3เอเซีย

"พะงัน"ติดอันดับเกาะท่องเที่ยวดีที่สุดในโลกเป็นลำดับ3เอเซีย