posttoday

คุณป้าตบเด็ก"ขอโทษค่ะ"อ้างโมโหไม่ยืนเคารพธงชาติ เหยื่อเผยมีประจำเดือนไม่สะดวกลุก

28 ตุลาคม 2563

พระนครศรีอยุธยา-คุณป้าตบเด็กยกมือไหว้ขอโทษอ้างโมโหไม่ยืนเคารพธงชาติ ตำรวจเผยเหยื่อถูกทำร้ายร่างกายให้การมีประจำเดือนไม่สะดวกยืน ผอ.รร.หาทางป้องกันเหตุระหว่างลูกศิษย์เดินทางกลับบ้าน

คุณป้าตบเด็กนักเรียนกลางสถานีรถไฟอยุธยา ไหว้ขอโทษ บอกไม่มีเจตนาทำร้ายแต่โมโหที่ถามเด็กว่าทำไมไม่ยืนเคารพธงชาติ ทั้งที่เพื่อนก็ยืน แต่เด็กตอบว่าเป็นสิทธิเสรีภาพ จึงเกิดอารมณ์โกรธ ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง แค่ขายของในสถานีรถไฟมานานเห็นทุกคนเคารพธงชาติเช้า-เย็น ตร.แจ้งข้อหา และเตรียมคุมตัวส่งศาล บ่ายนี้

ที่สภ.พระนครศรีอยุธยา นายบดินทร์ เกษมศาสนติ์ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยานายพรชัย สมพงษ์ รอง ผอ.ร.ร.จอมสุรางค์อุปถัมภ์ พร้อมครอบครัวนักเรียนหญิงที่ถูกป้าตบที่สถานีรถไฟ เข้าร่วมพูดคุยสอบถามสาเหตุของเรื่องที่เกิดขึ้น

พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยากล่าวว่า จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าเด็กคนดังกล่าวรอขึ้นรถไฟกลับบ้านกับเพื่อน 1 คนซึ่งเพื่อนได้ลุกขึ้นยืนเคารพธงชาติแต่เด็กคนที่ถูกทำร้ายมีประจำเดือนทำให้ไม่สะดวกในการลุกยืน ทำให้ป้าไม่พอใจและเกิดการโต้เถียงขึ้นป้าจึงเขามาผลักหัวตามภาพวงจรปิด

เบื้องต้นทราบชื่อที่อยู่ป้าคนที่ทำร้ายเด็กแล้วและจะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งจะต้องรอผลจากทางแพทย์จึงจะแจ้งข้อหาได้ โดยการเรียกมาพูดคุยในครั้งนี้ทางนายบดินทร์ เกษมศาสนติ์ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา เข้ามาร่วมรับฟังด้วยเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์บานปลายเป็นประเด็นทางการเมือง

ด้านนายพรชัย สมพงษ์ รอง ผอ.ร.ร.จอมสุรางค์อุปถัมภ์ กล่าวว่า ขณะนี้เด็กมีสภาพจิตใจที่ไม่ดีทางโรงเรียนได้ให้อาจารย์ที่ปรึกษาเข้ามาพูดคุย ซึ่งเด็กคนดังกล่าว เรียนอยู่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นเด็กทำกิจกรรมของโรงเรียนโดยเป็นทีมของวงดุริยางค์ของโรงเรียน และเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นทางโรงเรียนจะหาทางแนวทางในการป้องกันการเกิดเหตุและดูแลนักเรียนระหว่างเดินทางกลับบ้านด้วย