posttoday

เร่งซ่อมแซมส่วนที่เสียหายจากแรงระเบิดในพื้นที่อ.บางบ่อ

25 ตุลาคม 2563

สมุทรปราการ-เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายระดมเข้าซ่อมแซมส่วนที่เสียหายจากแรงระเบิดของส่งท่อส่งก๊าซธรรมชาติในพื้นที่อ.บางบ่อ

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ผู้เชียวชาญของบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ได้เร่งทำการซ่อมท่อส่งก๊าซที่เกิดการระเบิดโดยใช้รถแบคโฮขนาดใหญ่เร่งขุดดินเปิดหน้าท่อส่งก๊าซและใช่แผ่นเหล็กยาวกว่า 6 เมตรทำการปักกันแนวดินเป็นทางยาวตามแนวท่อ เพื่อทำการตัดต่อท่อส่งก๊าซที่เกิดการชำรุดเสียหายจากแรงระเบิด ขณะเดียวกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)เร่งระดมเครื่องจักรหนักเข้าทำการขึงสายส่งกระแสไฟแรงสูงหลังจากที่เมื่อวานได้ใช้โดรนซึ่งเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาช่วยในการดึงสายนำสายสลิงและสายส่งกระแสไฟฟ้าแรงสูงขนาดใหญ่ขึ้นพาดผ่านระหว่างหัวเสาไฟฟ้าแรงสูงทั้งสองต้น แทนการใช้รถกระเช้าที่ยังเข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุไม่ได้

สำหรับ ทางด้านวิศวกรรมสถานพร้อมด้วยวิศวกรอาสาของบริษัท ปตท. ได้นำอุปกรณ์ในการตรวจเช็คโครงสร้างอาคารเข้าสำรวจอาคารของโรงเรียนทั้งสองอาคาร หลังจากที่ ดร.ธเนศ  วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ได้เดินทางมาตรวจเบื้องต้นพบว่า อาคารเรียนซึ่งอยู่ทางด้านหลังถูกแรงอัดของการระเบิดจนตัวอาคารเกิดการแตกร้าวเพิ่มขึ้นและมีการขยับตัวบางจุดระหว่างอาคารชั้นล่างและชั้นบน และได้ทำการปิดกั้นอาคารดังกล่าวเอาไว้เป็นพื้นที่อันตราย เพื่อรอการตรวจจากผู้เชี่ยวชาญด้านโครงสร้างเข้าทำการตรวจสอบ

เร่งซ่อมแซมส่วนที่เสียหายจากแรงระเบิดในพื้นที่อ.บางบ่อ

ขณะเดียวกัน ทางบริษัท ปตท.ได้จัดส่งพนักงานเข้าทำการความสะอาดและซ่อมแซมตัวอาคารโรงพัก สภ.เปร็ง ที่ได้รับความเสียหายจากแรงอัดระเบิดและเปลวไฟ เพื่อให้สามารถใช้การได้ตามปกติ หลังจากที่ปิดทำการมาตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ และจัดส่งพนักงานเข้าซ่อมแซมทำความสะอาดร้านสะดวกซื้อที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นอกจากนั้น ทางสภากาชาดไทยได้ร่วมกันมูลนิธิร่วมกตัญญูและสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยได้เดินทางมาเยี่ยมดูอาการของผู้บาดเจ็บพร้อมทั้งนำถุงยังชีพมามอบให้กำลังใจแก่ผู้ที่ประส[ภัยในครั้งนี้ด้วย 

เร่งซ่อมแซมส่วนที่เสียหายจากแรงระเบิดในพื้นที่อ.บางบ่อ

เร่งซ่อมแซมส่วนที่เสียหายจากแรงระเบิดในพื้นที่อ.บางบ่อ