posttoday

นายอำเภอเกาะสมุยย้ำการ์ดอย่าตกหลังพบหญิงฝรั่งเศสป่วยโควิด-19

23 ตุลาคม 2563

สุราษฎร์ธานี-สมุยพบผู้เสี่ยงสูง15รายมีประวัติสัมผัสหญิงฝรั่งเศสป่วยโควิด กักตัวแล้วรอลุ้นผล นายอำเภอเกาะสมุยย้ำเตือนประชาชนการ์ดอย่าตก

นายแพทย์วีระศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะสมุย กล่าวว่า กรณีพบผู้ป่วยติดเชื้อรายนี้เป็นหญิงชาวต่างชาติชาวฝรั่งเศสที่อาศัยอยู่บนเกาะสมุย เดินทางกลับมาจากประเทศฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 30 ก.ย.63 และได้รับการกักตัว 14 วันที่สถานที่กักตัว จ.สมุทรปราการ และได้ผ่านการตรวจหาเชื้อด้วยระบบ PCR 2 ครั้ง ผลการตรวจไม่พบเชื้อขณะนี้ผู้ป่วยและครอบครัวยังต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลเกาะสมุยตามมาตรฐานการรักษา

ทั้งนี้ ทีมปฏิบัติการณ์ภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุข สถานการณ์โควิด-19 อำเภอเกาะสมุย ได้ดำเนินการค้นหาผู้มีความเสี่ยงในการสัมผัสผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พบมีผู้เสี่ยงสูงทั้งหมดรวม 15 ราย ดำเนินการตรวจหาเชื้อในวันที่ 23-24 ตุลาคม 2563 และได้กักตัวไว้จนกว่าจะได้รับการยืนยันผล ส่วนผู้เสี่ยงต่ำ จำนวน 42 ราย ทั้งหมดได้รับการเฝ้าระวังตามมาตรการ

นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย กล่าวว่า ขอให้ประชาชนมั่นใจในมาตรการในการเฝ้าระวัง ที่มีการดูแลควบคุมโรคของทีมเจ้าหน้าที่อำเภอเกาะสมุยอย่างใกล้ชิด ที่สำคัญขอให้ประชาชนปฏิบัติตนโดยสวมหน้ากากอนามัย ล้างมืออย่างสม่ำเสมอ และเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดที่อาจจะเกิดขึ้นได้