posttoday

รวบหนุ่มอาร์เจนตินาลักลอบปลูกกัญชาในทาวเฮาส์

19 ตุลาคม 2563

สมุทรปราการ-ตำรวจบุกจับหนุ่มอาร์เจนตินาเช่าทาวเฮ้าส์กลางเมืองไว้ปลูกกัญชาเพื่อทำน้ำมัน สั่งเมล็ดพันธุ์ทางอินเตอร์แต่ไม่รอดพ้นสายตาเจ้าหน้าที่

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกสร  ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรปราการร่วมกันนำหมายค้นเข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 712/106 ม.1 หมู่บ้านเฟื้องฟ้า 17 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังสืบทราบมาว่าบ้านดังกล่าว มีชาวต่างชาติมาเช่าพักอาศัยอยู่ และมีการลักลอบปลูกต้นกัญชาเอาไว้ภายในบ้าน จึงได้รวบรวมหลักฐานเข้าขอ อนุมัติหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าทำการตรวจค้นพบ

ทั้งนี้ ภายในบ้านหลังดังกล่าวเป็นทาวเฮาส์ 2 ชั้นบริเวณชั้นล่างพบว่ามีการปลูกต้นกัญชาไว้ในกระถางวางอยู่ในบ้าน108 ต้น แต่ละต้นสูงประมาณ 1.5 เมตร โดยมีนาย SAGAS  NUR อายุ 35 ปี ชาวอาร์เจนตินา พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว จึงได้ทำการตรวจยึดต้นกัญชาทั้งหมดเอาไว้เป็นของกลางก่อนคุมตัวนาย SAGAS  NUR มาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.บางปู สมุทรปราการ

รวบหนุ่มอาร์เจนตินาลักลอบปลูกกัญชาในทาวเฮาส์

จากการสอบถามนาย SAGAS  NUR ได้ให้การยอมรับว่า ต้นกัญชาทั้งหมดเป็นคนปลูกเพื่อนำมาผลิตเป็นน้ำมันกัญชา และมาเช่าบ้านดังกล่าวได้ประมาณ 4 เดือน เริ่มทำการทดลองปลูกโดยสั่งเมล็ดพันธุ์ทางอินเตอร์เน็ตมีแฟนสาวซึ่งเป็นคนไทยเป็นซื้อดินปุ๋ยและอุปกรณ์ในการปลูกมาให้ ทดลองปลูกมาแล้ว  2 ครั้ง แต่ต้นกัญชาไม่ได้คุณภาพ จึงลงมือปลูกครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 มีคุณภาพดีแต่ยังไม่ได้ผลิตเป็นน้ำมันก็มาถูกจับกุมเสียก่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ผลิตและมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)ไว้ในความครอบครอง ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบหนุ่มอาร์เจนตินาลักลอบปลูกกัญชาในทาวเฮาส์