posttoday

จเรตำรวจพบความผิดปกติปมอมเบี้ยเลี้ยงโควิด-19โรงพักทุ่งสง

15 ตุลาคม 2563

นครศรีธรรมราช-จเรตำรวจสอบอมเบี้ยเลี้ยงโควิดโรงพักทุ่งสง ยันมีมูลพบความผิดปกติ เปิดโอกาสให้ผกก.นำหลักฐานชี้แจง และให้ความเป็นธรรมกับตำรวจที่ตั้งด่าน

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ รอง ผบช.ภ.8 และพล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช เดินทางไปที่สภ.ทุ่งสง เพื่อสอบสวนถึงข้อร้องเรียนปมอมเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 จำนวนกว่า6ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แห่งนี้ได้รับไม่เท่ากัน โดยจเรตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกนายตำรวจที่เกี่ยวข้องของ สภ.ทุ่งสง เพื่อรายงานความคืบหน้าในการสอบสวนข้อเท็จจริง หลังจากที่คณะกรรมการสอบสวนได้เรียกตำรวจทุกนายของ สภ.ทุ่งสง พร้อมหลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชีเข้าทำการสอบสวนรายคนที่ห้องประชุมขุนพันธ์ กองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ตั้งแต่เมื่อวาน (14 ต.ค.63) จนถึงขณะนี้การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ

พล.ต.อ.วิสนุ ระบุว่า สำหรับ สภ.ทุ่งสง เป็น สภ.ที่มีการร้องเรียนที่เกิดขึ้น กรณีนี้ภาค 8 ตั้งกรรมการสอบสวนขึ้นแล้วได้รับฟังข้อมูลจากเจ้าหน้าที่การเงินพบว่า เม็ดเงินที่โอนให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานเป็นไปตามความจริงคือไม่สมเหตุสมผลตามที่ตัวเลขน่าจะได้ เงินที่โอนลงมา สภ.ทุ่งสงคือ 5 ล้านกว่าบาท ตอนนี้ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงให้เวลา 7 วัน

นอกจากนี้เราได้เปิดโอกาสให้ผู้ถูกกล่าวหานำหลักฐานมาหักล้าง ให้ความเป็นธรรมทุกคนด้วย ยืนยันว่าจะทำงานโดยเร็วจะได้ผลสรุปในไม่ช้า หลังจากนี้จะตั้งกรรมการโดย กตร.จะผิดทางวินัย อาญา หรือแพ่ง ก็ต้องว่ากันอีกครั้ง แต่ยืนยันว่าเราให้ความเป็นธรรมกับข้าราชการตำรวจที่ตั้งด่านปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่