posttoday

ตำรวจรวบช่างแอร์มืดมีดแทงสาวสวยตายคาบ้านหรูสารภาพหวังชิงทรัพย์

13 สิงหาคม 2563

นครราชสีมา-ตำรวจจับมือมีดแทงสาวสวยดับ เป็นช่างแอร์ร้านอยู่ใกล้บ้าน สารภาพต้องการเงินไปใช้จ่ายตรววจสอบประวัติเคยถูกจับก่อคดีมาเพียบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา จับกุมนายธีรพล อายุ 26 ปี ลูกจ้างร้านซ่อมแอร์ ก่อคดีใช้มีดแทง นางสาว ณัฐริกา ชิบาฮาระ หรือไอซ์ อายุ 29 ปี สาวสวยหน้าตาดีเสียชีวิตภายในบ้านพักหรู เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 11ส.ค.63 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามจับกุมตัวได้ขณะแอบไปซ่อนตัวในกระท่อมกลางทุ่งนา บ้านหนองสะแก ตำบลแหลมทอง อำเภอหนองบุญมาก สอบสวนให้การรับสารภาพว่าต้องการชิงทรัพย์ผู้ตาย

พลตำรวจตรี สุจินต์ นิจพานิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่า หลังเกิดเหตุชุดสืบสวนได้สืบทราบว่า ผู้ต้องหาเป็นลูกจ้างร้านรับซ่อมแอร์ใกล้กับบ้านผู้ตายเคยเข้าไปทำงานล้างแอร์ในบ้าน4-5 ครั้ง ก่อนเกิดเหตุได้ออกอุบายเข้าไปเรียกผู้ตายหน้าบ้านพักทำทีบอกว่าลืมอุปกรณ์ซ่อมแอร์ทิ้งไว้ในบ้าน และขอเข้าไปเก็บอุปกรณ์ซ่อมแอร์ ผู้ตายหลงเชื่อจึงเปิดประตูให้ ผู้ต้องหาจึงใช้อาวุธมีดที่พกเตรียมมาจี้ผู้ตายเพื่อหวังชิงทรัพย์ โดยพาผู้ตายขึ้นไปค้นหาทรัพย์สินบนห้องนอน ซึ่งผู้ตายได้บอกกับผู้ต้องหาบอกว่าไม่มีเงินสดอยู่ในบ้าน ผู้ต้องหาจึงให้ผู้ตายโอนเงินจากบัญชีธนาคารของผู้ตายเข้าบัญชีของผู้ต้องหาเป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท ผู้ตายจึงยินยอมโอนให้แต่โดยดี

ตำรวจรวบช่างแอร์มืดมีดแทงสาวสวยตายคาบ้านหรูสารภาพหวังชิงทรัพย์

ระหว่างนั้นผู้ตายมองออกไปเห็นเพื่อนบ้านอยู่ภายนอกบ้านจึงร้องตะโกนของให้ช่วยเหลือ ผู้ต้องหาจึงใช้อาวุธมีดจ้างแทงผู้ตายที่ลำคอจนเสียชีวิต ก่อนจะขโมยเอากุญแจรถยนต์ โทรศัพท์มือถือของผู้ตายหลบหนีไป สาเหตุที่ลงมือก่อเหตุเป็นเพราะช่วงระยะหลังลูกค้าร้านแอร์ลดลง ประกอบกับปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายภายในบ้านจึงตัดสินในลงมือก่อเหตุ 

ทั้งนี้ตำรวจได้แจ้งดำเนินคดีกับนายธีรพลในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ตามที่ศาลจังหวัดนครราชสีมาอนุมัติหมายจับ ส่วนข้อหาชิงทรัพย์ และข้อหาอื่นๆ ตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน และจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในภายหลัง เมื่อตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่าเคยมีพฤติกรรมถูกจำคุกดำเนินคดีมาแล้วอย่างน้อย 4 คดี ทั้งคดีลักทรัพย์ ทำร้ายร่างกายผู้อื่น และเสพยาเสพติด โดยภายหลังแถลงข่าวชุดสืบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาไปค้นหาอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ และหลักฐานอื่นๆ พร้อมกับนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ตำรวจรวบช่างแอร์มืดมีดแทงสาวสวยตายคาบ้านหรูสารภาพหวังชิงทรัพย์

แม่ผู้ตายถามฆ่าลูกสาวทำไม ลั่นไม่อโหสิกรรม

ส่วนที่บ้านเกิดผู้เสียชีวิต เลขที่ 170 หมู่ที่ 10 ต.โนนสมบูรณ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา นางทัศนันท์ ภูษา มารดาผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า บุตรสาวเป็นลูกที่กตัญญูและเป็นเสาหลักของครอบครัวหาเงินส่งทางบ้านและส่งเสียน้องเรียนไม่เคยขาด ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากจะถามคนที่ลงมือก่อเหตุว่า อยากได้อะไรทำไมไม่เอาไป ทำไมต้องมาฆ่าลูกสาวไม่มีวันจะให้อภัย และไม่อโหสิกรรมให้กับผู้ที่ก่อเหตุอย่างเด็ดขาด

นอกจากนี้ ขอฝากไปถึงสื่อมวลชนบางส่วนที่นำเสนอข่าวในทำนองว่า บุตรสาวมีผู้ชายมาติดพันหลายคน จนอาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งของการเสียชีวิต ว่า แท้จริงแล้วบุตรสาวไม่ได้มีพฤติกรรมเช่นนั้น ลูกสาวเป็นคนที่รักครอบครัว ไม่เคยข้องแวะกับผู้ชายคนอื่น แม้ว่าจะเคยแต่งงานมาแล้วแต่ก็เลิกรากันอย่างถูกต้องตามกฎหมายและจากกันด้วยความเข้าใจก่อนที่จะมามีครอบครัวใหม่อย่างเปิดเผย กรณีที่เสนอข่าวออกมาในลักษณะดังกล่าว ถือว่าไม่ให้เกียรติผู้เสียชีวิตอย่างยิ่ง สร้างความเสื่อมเสียให้กับตัวบุตรสาวและครอบครัวอย่างมากจึงอยากให้ช่วยแก้ไขข้อมูลข่าวส่วนนี้ด้วย