posttoday

ญาติหนุ่มขับรถอบต.ตายปริศนาหน้าโรงพักทวงภาพวงจรปิดจากตำรวจ

13 สิงหาคม 2563

นครพนม-ญาติหนุ่มขับรถอบต.เสียชีวิตปริศนาหน้าโรงพักร้องผู้ว่าฯทวงภาพกล้องวงจรปิดจากตำรวจหวั่นยื้อหลักฐานมั่นใจผู้ตายถูกทำร้าย

เมื่อวันที่ 13 ส.ค.63 ที่ศาลากลางจังหวัดนครพนม นางสาวกนกพร พงษ์พันษ์ อายุ 38 ปี ภรรยาของนายวิทยา โสภาวงค์ อายุ 40 ปี พนักงานขับรถ อบต.ก้านเหลือง อ.นาแก จ.นครพนม และญาติของนายวิทยาผู้เสียชีวิตปริศนา ขณะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวไปที่สภ.สภ.หนองบ่อ อ.นาแกไปร้องขอความเป็นธรรม เพื่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อนำไปเป็นหลักฐานฟ้องร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องโดยมีนายสมชาย ชำนิ รอง ผวจ.นครพนมรับเรื่องร้องทุกข์

ก่อนหน้านี้ญาติผู้เสียหายได้ร้องขอตำรวจเร่งดำเนินเปิดกล้องวงจรปิดวันเกิดเหตุ เนื่องจากญาติผู้ตายติดใจสงสัยสาเหตุการเสียชีวิต ทั้งนี้ พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม มอบหมายให้ พ.ต.อ.ณัฐชัย คงบุญ รอง ผบก.จว.นครพนม เป็นตัวแทนรับเรื่อง พร้อมยืนยัน จะดำเนินการขั้นตอน ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิด จะต้องเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณา โดยตำรวจยืนยันเบื้องต้นให้ตรวจสอบดูได้ แต่ห้ามบันทึก และนำไปเป็นหลักฐาน จะต้องรอขั้นตอนการขออนุญาต ตามระเบียบ

ญาติหนุ่มขับรถอบต.ตายปริศนาหน้าโรงพักทวงภาพวงจรปิดจากตำรวจ

นายวิทยา พนักงานขับรถ อบต.ก้านเหลือง อ.นาแก จ.นครพนม เสียชีวิตปริศนา กรณีตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองบ่อ อ.นาแก จ.นครพนม เข้าจับกุมขณะนั่งล้อมวงดื่มสุรา กับเพื่อนวัยรุ่น ในหมู่บ้าน พื้นที่บ้านจำปา ต.ก้านเหลือง อ.นาแก จ.นครพนม จนกระทั่ง ช็อกตายเสียชีวิตปริศนา ขณะตำรวจคุมตัวไปที่โรงพัก เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 28 ก.ค.63โดยญาติติดใจการเสียชีวิต เนื่องจากผลการชันสูตรเบื้องต้น พบรอยฟกช้ำตามร่างกาย มีเลือดออกในช่องท้อง และตับไต ฉีกขาด ซึ่งญาติได้นำศพออกแห่ประท้วงตำรวจ รวมถึงเรียกร้องให้มีการดำเนินคดีกับทางตำรวจชุดจับกุมให้ถึงที่สุดส่วนการดำเนินคดีตำรวจกำลังเร่งสรุปสำนวนส่งปปช.มีตำรวจเกี่ยวข้องทั้งหมด 8 นาย ไปประจำที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม

ทั้งนี้ญาติผู้เสียชีวิต ได้ขอให้นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม เป็นหน่วยงานกลาง ในการประสาน ให้ความเป็นธรรม เกรงว่า หลักฐานกล้องวงจรปิดจะถูกทำลาย เพราะคู่กรณีเป็นตำรวจ และเรียกร้องให้ เปิดเผยชื่อ ทีมสอบสวนดำเนินคดีทั้งหมด รวมถึง ต้องการให้ตำรวจภูธรจังหวัดนคพรนม เสนอให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกคำสั่งให้ตำรวจ ที่เกี่ยวข้องออกจากราชการไว้ก่อน.