posttoday

คนร้ายลอบวางบึ้ม!ทหารพรานชุดลาดตระเวนเสียชีวิต1นาย

13 สิงหาคม 2563

ปัตตานี-คนร้ายดักซุ่มในป่าข้างทางก่อนกดชนวนระเบิดทหารพรานชุดลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยครู เสียชีวิต1นาย

เมื่อวันที่ 13 ส.ค.63 เวลา 08.10 น.ร.ต.อ.ทศพร ทองเสริม รอง สว.(สอบสวน) สภ.ตุยง ยกกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิดบริเวณทางเข้า บ้านปะกาลือซง ต.ตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย. ทพ.4305 ฉก.43 ได้เสียชีวิต 1 นาย ทราบชื่อคือ อส.ทพ.เอ็มลุกมาน หะยีสะแม ส่วนรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ระหว่างตรวจสอบ

สอบสวนก่อนเกิดเหตุทราบว่า กำลังพลชุด ร้อย ทพ.4305 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 จำนวน 6 นาย เดินลาดตระเวนเส้นทางเพื่อดูแลความปลอดภัยครูโรงเรียนบ้านปะกาลือสงก่อนที่จะเดินทางเข้าไปโรงเรียน ปรากฏว่า เมื่อเจ้าหน้าที่เดินมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนดักซุ่มในป่าข้างทาง ก่อนจะกดชนวนระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 10 กก.ที่วางไว้ริมถนน จนเกิดเสียงดังสนั่น ผู้ตายถูกแรงระเบิดอย่างรุนแรงทำให้เสียชีวิต

หลังเกิดเหตุ พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ฉก.ทพ.43 ได้สั่งระดมกำลังร่วมเข้าปิดล้อมตรวจค้นบริเวณที่เกิดเหตุทันทีในรัศมี 500 เมตร พร้อมประสานหน่วยกำลังพื้นที่เขตรอยต่อ จุดตรวจจุดสกัดทุกพื้นที่ตรวจค้นบุคคลที่เข้าออกอย่างละเอียด

ก่อนหน้านี้มีรายงานอย่างต่อเนื่องว่า กลุ่มก่อความไม่สงบมีการเคลื่อนไหวในพื้นที่เตรียมก่อเหตุสร้างสถานการณ์ ซึ่งหน่วยงานความมั่นคงมีการพยายามติดตามหาข่าวและปฏิบัติการณ์เชิงรุกกดดันคนร้ายอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันและดูแลความปลอดภัยประชาชนในพื้นที่ ก่อนที่คนร้ายจะฉวยโอกาสก่อเหตุสร้างสถานการณ์