posttoday

"อ.ขนอม"ถอดบทเรียนเรือนำเที่ยวดูโลมาล่มเสียชีวิต2ศพ

11 สิงหาคม 2563

นครศรีธรรมราช-อ.ขนอม ถอดบทเรียนเรือนำเที่ยวดูโลมาล่มเสียชีวิต 2 ศพ เร่งหามาตรการช่วยให้มีความรวดเร็วและปลอดภัยมากขึ้น

กรณีเหตุเรือหางยาวขนาดกลางบรรทุกนักเที่ยวชมโลมาสีชมพูทะเลขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เกิดอุบัติเหตุล่มกลางทะเล บริเวณอ่าวหลักซอ หมู่ 5 บ้านแหลมประทับ ตำบลท้องเนียน อำเภอขนอม บนเรือมีนักท่องเที่ยวและผู้ควบคุมเรือรวม 8โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้โดยได้มีการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้6คนและเสียชีวิต1คนและสูญหายไป1คนตามข่าวที่ได้นำเสนอมาแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา10.30 น.วันนี้ (11 ส.ค.63) เจ้าหน้าที่ได้พบร่างของนายยงยุทธ ใจสบาย อายุ 63 ปี นายท้ายเรือที่สูญหายไปขณะเรือล่ม พบว่าลอยอยู่บริเวณอ่าวท้องชิงจึงได้นำร่างขึ้นมาและนำส่ง รพ.ขนอม พร้อมทำการชันสูตรศพ จากนั้นก็ได้ส่งศพให้กับญาติเพื่อนำไปจัดการตามประเพณี

ด้านนายจิระโรจน์ สำแดง นายอำเภอขนอม ได้เรียกประชุมด่วน จนท.ที่เกี่ยวข้องกับรักษาความปลอดภัย ที่ห้องประชุมรพ.ขนอม โดยได้มีการสรุปถอดบทเรียนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการช่วยเหลือกรณีเกิดเหตุการณ์ให้มีความรวดเร็วและปลอดภัยมากยิ่งขึ้นและการจัดอบรม จนท.เพื่อให้มีความรู้ที่ถูกต้องในการช่วยเหลือหากเกิดเหตุการณ์

นายอำเภอขนอมกล่าวว่า สำหรับนายมนัส หาดแก้วนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตนั้น ไม่ได้จมน้ำแต่ขณะเกิดเหตุได้ช่วยลูกๆหลานๆทั้ง6คนให้ขึ้นมาอยู่ในที่ปลอดภัยแล้วตัวเองก็เหนื่อยและหัวใจวายเพราะเป็นโรคหัวใจ ส่วนนายยงยุทธฯนายท้ายเรือเองก็ป่วยเป็นโรคหัวใจและเสียชีวิตจากหัวใจวายเช่นกัน ซึ่งนักท่องเที่ยวทุกคนสวมใส่เสื้อชูชีพทุกคน ซึ่งเหตุการณ์นี้จะถอดมาเป็นบทเรียนในการเฝ้าระวังต่อไป เพราะขนอมถือเป็นเมืองท่องเที่ยว

สำหรับบรรยากาศที่ท่าเรือของ “กลุ่มเขาออก การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์” ม.3 ต.ท้องเนียน ซึ่งเป็นจุดลงเรือนำเที่ยวชมโลมาสีชมพู ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเช่าเหมาเรือลงไปชมโลมาสีชมพูตามปกติ ไม่ได้ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีนายท้ายเรือคนหนึ่งเล่าว่า เมื่อวานเพื่อนๆ ได้ห้ามนายยงยุทธฯ แล้วว่าอย่าออกไปเพราะเห็นเมฆฝนตั้งเค้าอยู่ แต่นายยงยุทธฯ บอกว่า ไม่น่าจะเป็นไร นักท่องเที่ยวอยากไป จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น.

"อ.ขนอม"ถอดบทเรียนเรือนำเที่ยวดูโลมาล่มเสียชีวิต2ศพ

"อ.ขนอม"ถอดบทเรียนเรือนำเที่ยวดูโลมาล่มเสียชีวิต2ศพ

"อ.ขนอม"ถอดบทเรียนเรือนำเที่ยวดูโลมาล่มเสียชีวิต2ศพ