posttoday

รองผอ.ฉุนถูกแซงคิวตรวจสภาพรถคว้าพิณอาก้าออกมาขู่แตกตื่นไปทั่ว

10 สิงหาคม 2563

นครราชสีมา-รองผอ.โรงเรียนฉุนถูกแซงคิวนำรถเข้าตรวจสภาพคว้าอาก้ามาขู่คู่กรณีจนแตกตื่นทั่วตรอ. สุดท้ายไกล่เกลี่ยกันได้หลังใจเย็นลงพบเป็นแค่พิณเครื่องดนตรีอีสานที่มีรูปร่างคล้ายอาวุธสงคราม

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “แทน สังคำมี” นำคลิปมาโพสเป็นเหตุการณ์ภายใน ตรอ.แห่งหนึ่ง มีบุคคลสวมชุดกากีคล้ายข้าราชการครู เดินถือสิ่งของลักษณะคล้ายอาวุธสงครามปืนอาก้า ไปข่มขู่คู่กรณีที่มีปากเสียงกัน ก่อนที่จะเดินกลับไปที่หลังรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว เพื่อเก็บของที่ถือมาด้วยไว้ในรถ หลังจากนั้นได้เข้าไปนั่งในรถ โดยมีเสียงของผู้หญิงที่อัดคลิปโวยวายถึงเหตุการณ์การต่อคิวนำรถเข้าตรวจสภาพ ซึ่งภายหลังจากที่คลิปถูกโพสและแชร์ในโลกโซเชี่ยล ก็มีผู้ไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของชายคนดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ พบตรอ.เป็นของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ข้างสถานีขนส่งโชคชัย หมู่ 10 ถ.ราชสีมา - โชคชัย ต.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา สอบถามนายวิษณุ เกริ่นกระโทก อายุ 30 ปี พนักงานภายใน ตรอ.เปิดเผยว่า เรื่องเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 11.30 น.วันที่ 10 ส.ค.ได้มีลูกค้าเดินทางมาต่อคิวอยู่ 2 ราย โดยรายแรกเป็นชายวัยกลางคน ขับรถกระบะอีซูซุ มาเข้าคิวตรวจสภาพรถ แต่เข้าช่องผิด จึงได้ถอยรถมาเข้าช่องตรวจใหม่ ทำให้ลูกค้าอีกคน ซึ่งสวมชุดข้าราชการครู ขับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว มาต่อคิว รู้สึกไม่พอใจ คิดว่าคนขับรถกระบะมาลัดคิวตนเอง จึงยืนถกเถียงกันอยู่ประมาณ 10 นาที ก่อนที่ชายสวมชุดข้าราชการครู จะเดินไปท้ายรถฟอร์จูนเนอร์ และหยิบของบางอย่าง มีลักษณะคล้ายปืนอาวุธสงคราม เดินออกมาข่มขู่ แล้วก็เดินกลับไปเก็บคืนที่ท้ายรถ เหตุการณ์นี้ถูกภรรยาของชายขับรถกระบะคู่กรณีใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายไว้ได้ หลังจากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โชคชัย เดินทางมาไกล่เกลี่ยทั้งคู่ ก่อนที่ทั้งคู่จะยอมความกันและขอโทษขอโพยกันในที่สุด ซึ่งคาดว่าสาเหตุมาจากความเข้าใจผิดกัน อีกทั้งอากาศก็ร้อน คนก็อารมณ์ร้อน

รองผอ.ฉุนถูกแซงคิวตรวจสภาพรถคว้าพิณอาก้าออกมาขู่แตกตื่นไปทั่ว

ด้าน นายกวินทัต ป้องทองหลาง อายุ 33 ปี พนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์อีกคน กล่าวว่า ช่วงที่ชายคนดังกล่าวถือของคล้ายอาวุธปืนเดินมาลูกค้าที่นั่งอยู่ในร้านกว่า 10 คน เห็นก็รู้สึกตื่นตกใจกันมาก พากันวิ่งหลบกันอย่างชุลมุน กลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์กราดยิงเหมือนที่เทอร์มินอล 21 โคราช แต่ภายหลังจากที่นำของไปเก็บท้ายรถ ก็ทำให้รู้สึกโล่งใจ คิดว่าคนมีอาชีพเป็นถึงครู อยู่ในชุดข้าราชการ ควรที่จะมีพฤติกรรมดีกว่านี้ เพื่อให้เป็นแบบอย่างแก่ลูกศิษย์และเยาวชนที่พบเห็น ไม่ว่าจะเป็นปืนจริง หรือปืนปลอม ก็ไม่ควรที่จะนำออกมาข่มขู่กันเช่นนี้

พ.ต.อ.สุรจิตร์ วิวรรธน์สมบัติ ผกก.สภ.โชคชัย กล่าวว่า จากการรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โชคชัย ที่เข้าไประงับเหตุ พบว่า ครูคนดังกล่าวเป็นถึงรองผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ครบุรี สิ่งที่ครูถือมาไม่ใช่อาวุธปืน หรืออาวุธสงครามแต่อย่างใด เป็นเพียงพิณที่ทำจากไม้ ซึ่งลูกศิษย์ทำให้ ครูยอมรับว่าอารมณ์ร้อนจนขาดสติ จึงได้แกล้งถือพิณที่มีลักษณะคล้ายปืนอาก้า ออกมาโชว์เฉยๆ หลังจากตำรวจเข้าไปไกล่เกลี่ยกันแล้วอารมณ์ก็เย็นลง และได้ขอโทษขอโพยกันไป ไม่มีอะไรรุนแรงไปกว่านั้น แต่คู่กรณีก็ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.โชคชัย ซึ่งตำรวจก็แจ้งข้อหาข่มขู่ โดยจะเรียกทั้งสองฝ่ายมาสอบปากคำ และรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อส่งสำนวนให้อัยการฟ้องศาลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รองผอ.ฉุนถูกแซงคิวตรวจสภาพรถคว้าพิณอาก้าออกมาขู่แตกตื่นไปทั่ว