posttoday

ตำรวจขอนแก่นสอบนายทุนเงินกู้นอกระบบคลี่ปมลูกหนี้ผูกคอตาย

09 กรกฎาคม 2563

ขอนแก่น-ตำรวจสอบกลุ่มนายทุนเงินกู้นอกระบบ คลี่ปมคดียอดชายผูกคอตายญาติติดใจสาเหตุการเสียชีวิตเชื่อว่าถูกฆาตกรรม

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 63 เวลา 11.00น.ที่ สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เรียกประชุมด่วนเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วม ภ.จว.ขอนแก่น และสภ.หนองเรือ เพื่อสืบสวนสอบสวนการเสียชีวิตของนายยอดชาย แสนสงค์ อายุ 46 ปี ชาวบ้าน บ.เหมือดแอ่ ม.7 ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ซึ่งพบเป็นศพผูกคอเสียชีวิตในบ้านพักของตัวเอง เมื่อวันที่ 5 ก.ค.63 แต่คนในครอบครัวติดใจการเสียชีวิต

พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ กล่าวว่า เนื่องจากการเสียชีวิตของนายยอดชายภรรยาและญาติพี่น้อง รวมถึงชาวบ้าน เกิดความสงสัย เพราะมีเลือดออกที่หว่างขา ซึ่งในทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองเรือ นั้นต้องรอบคอบ เพราะการตรวจที่เกิดเหตุได้เดินทางไปพร้อมกับแพทย์รพ.หนองเรือ และ เจ้าหน้าที่ ศพฐ.4 ที่มีการดำเนินการการตรวจทุกอย่างครบถ้วนตามขั้นตอน ซึ่งแพทย์รพ.หนองเรือ ไม่ได้ลงความเห็นสาเหตุการเสียชีวิต แจ้งเพียงว่า เป็นการตายที่ไม่ชัดเจน จึงมีการส่งศพไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์

ส่วนการส่งศพนายยอดชาย ไปชันสูตรเป็นครั้งที่สอง คงจะระงับไว้ก่อน เพื่อรอให้แพทย์สรุปผลการชันสูตรศพครั้งแรกออกมา ซึ่งเมื่อผลการชันสูตรศพออกมาก็ต้องดูอีกว่าภรรยาและญาติพี่น้องพอใจหรือไม่ ซึ่งทั้งสองกรณีได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.นพเก้า โสมนัส รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เป็นหัวหน้าชุดในการสืบสวนสอบสวนจนกว่าคดีจะสิ้นสุด

“ในใบชันสูตรศพของแพทย์ รพ.หนองเรือบอกเพียงว่า มีรอยถลอกที่ขา และโคนขา แต่ไม่ได้ลงความเห็นเรื่องเลือดไหล หรือบาดแผลที่อวัยวะเพศแต่อย่างใด ดังนั้น สาเหตุการของการเสียชีวิตจึงยังไม่ชัดเจนต้องรอการตรวจพิสูจน์จากแพทย์นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์"พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ กล่าว

นอกจากนี้สั่งให้ตำรวจชุดสืบสวนร่วมกันตรวจสอบกลุ่มนายทุนเงินกู้นอกระบบ ที่มีการปล่อยเงินกู้ให้ภรรยาของผู้เสียชีวิตเกือบ 100,000 บาทเพื่อจะได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะเป็นนโยบายที่ชัดเจนของรัฐบาล