posttoday

"น้องเนย"หนุ่มบิ๊กไบค์ฮีโร่ช่วยเหยื่อกราดยิงต้องเข้ารพ.อีกรอบ

29 มิถุนายน 2563

นครราชสีมา-"น้องเนย"ฮีโร่หนุ่มบิ๊กไบค์เหยื่อกราดยิงที่โคราช ต้องกลับไปหาหมอใหม่หลังกลับมาพักฟื้นอยู่บ้านได้เพียง 2 วันเท่านั้น พบมีอาการผิดปกติ

ความคืบหน้า “น้องเนย” หรือ นายจิรัฐิติกาล นอบไทย ฮีโร่หนุ่มบิ๊กไบค์ หนึ่งในเหยื่อเหตุการณ์ทหารคลั่งกราดยิงประชาชน เมื่อวันที่ 8- 9 ก.พ.ที่ จ.นครราชสีมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เป็นผลให้น้องเนยถูกทหารคลั่งใช้อาวุธสงครามยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะกำลังจะเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ถูกยิง บริเวณศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช มีอาการโคม่าต้องพักรักษาตัวที่รพ.มหาราชนครราชสีมา เป็นเวลานานกว่า 5 เดือน ขณะนี้น้องเนยมีอาการดีขึ้นมาก สามารถกลับบ้านไปพักฟื้นที่บ้านได้แล้ว

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.นางอัมพร นอบไทย แม่ของน้องเนย เปิดเผยว่า ต้องพาน้องเนยไปพบแพทย์อีกครั้ง ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา เนื่องจากน้องเนยมีน้ำหนักที่ลดลงมาก ร่างกายซูบผอม ทำให้แผ่นปิดบาดแผลลำไส้จากการเปิดช่องท้องมีปัญหา จึงต้องกลับไปให้แพทย์ตรวจเช็คใหม่อีกครั้ง และตรวจว่ามีการติดเชื้อหรือไม่ หลังจากตรวจเสร็จแล้วแพทย์ระบุว่า สภาพบาดแผลลำไส้ค่อนข้างดี แต่ต้องปรับแต่งบาดแผลใหม่เพื่อป้องกันไม่ให้มีการติดเชื้อ

"น้องเนย"หนุ่มบิ๊กไบค์ฮีโร่ช่วยเหยื่อกราดยิงต้องเข้ารพ.อีกรอบ

ทั้งนี้ แพทย์ศัลกรรมจะนัดตรวจแผลที่ลำไล้อีกครั้งว่า จะสามารถเก็บเข้าไปในช่องท้องคืนได้เมื่อไร อาจจะต้องรออีกสักระยะเป็น 6 เดือน 8 เดือน หรือเป็นปี ตรงนี้ขึ้นอยู่กับสภาพบาดแผลและความพร้อมของน้องเนย ส่วนกระดูกแขนต้องกายภาพดูก่อนว่าตอบสนองดีหรือไม่ หากกายภาพแล้วได้ผลออกมาดี ก็อาจไม่จำเป็นต้องผ่าตัด อย่างไรก็ตาม  น้องเนยยังคงต้องรักษาตัวและพบแพทย์เป็นระยะๆ อย่างใกล้ชิด โดยมีคิวนัดตรวจสภาพร่างกายที่บาดเจ็บแต่ละจุดอีกหลายครั้ง คาดว่า ต้องใช้เวลานานอีกเป็นปี จึงจะสามารถกลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้อีกครั้ง