posttoday

รวบหนุ่มวัย 26 ลอบปลูกกัญชาออร์แกนิคขายออนไลน์

26 มิถุนายน 2563

ตราด - ตำรวจ บุกรวบ หนุ่มวัย 26 ลอบปลูกกัญชาออร์แกนิคขายออนไลน์ ยึดของกลาง 3 ต้น ด้านแม่ เผย ลูกชายป่วยซึมเศร้า ห่วงคิดสิ้นฆ่าตัวตาย

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 26 มิ.ย. 63 นายนณภ์ไสว(นนท-ไสว) ภู่ทนิน กำนันตำบลวังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด พร้อมชุดสืบสวนสภ.เมืองตราด เดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่งใน ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด เพื่อตรวจค้น หลังสืบทราบนายวีรวุฒิ  (สงวนนามสกุล)   อายุ 26 ปี เจ้าของบ้าน ลักลอบขายกัญชาผ่านอินเตอร์เน็ต  เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นภายในบ้าน พบตู้อบสมุนไพรที่ดัดแปลงเป็นพื้นที่ปลูกต้นกัญชาแบบออร์แกนิค ภายในตู้พบต้นกัญชาความสูงประมาณ 1 เมตร จำนวน 3 ต้น สภาพสมบูรณ์ มีไฟ LED ติดตั้งไว้สำหรับให้ความร้อน พร้อมมีพัดลมสำหรับระบายอากาศอีกด้วย จากนั้นตรวจค้นภายในบ้านอย่างละเอียดแล้ว ยังพบกัญชาที่ตัดแบ่งไว้แล้วจำนวนหนึ่ง และเครื่องชั่งน้ำหนัก จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับโน๊ตบุ๊คเพื่อตรวจสอบเส้นทางการจำหน่ายกัญชาต่อไป

ด้าน นายวีรวุฒิ ยอมรับว่า ตนเองศึกษาการปลูกกัญชาทางอินเตอร์เน็ต เพื่อเก็บเอาไว้เสพเอง แต่ปฎิเสธไม่ได้จำหน่ายหรือขายที่ไหนทางอินเตอร์เน็ตอย่างใด

ส่วนแม่นายวีรวุฒิ กล่าวว่า ลูกชายตนเองเป็นโรคซึมเศร้ามาตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น และลูกชายเคยคิดจะทำร้ายตนเองมาแล้วครั้งหนึ่ง ก่อนที่จะพาลูกชายไปพบแพทย์และทราบข่าวลูกชายป่วยเป็นโรคซึมเศร้า แพทย์ก็ให้ยามารับประทานเพื่อรักษาอาการมาตลอด กระทั่งลูกชายไปเป็นทหารที่สัตหีบและก็ไป ๆ มา ๆ ก่อนจะปลดประจำการ แล้วก็กลับมาอยู่บ้านหลังนี้กับแฟนเพียงสองคน กระทั่งตนกลับบ้านเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สังเกตเห็นลูกชายปลูกต้นไม้ไว้บ้าน จึงสอบถามว่าต้นอะไร ลูกชายก็บอกว่าเป็นเพียงต้นไม้ธรรมดา จนมาวันนี้ถูกตำรวจจับ เพราะลูกชายปลูกกัญชาไว้ ซึ่งตอนนี้ ตนเองกังวลกลัวลูกชายคิดสิ้นจะฆ่าตัวตาย

ด้านกำนันตำบลวังกระแจะ กล่าวว่า ตนได้รับการประสานงานจากตำรวจชุดสืบสวนว่า นายวีรวุฒิ พฤติกรรม ลักลอบขายกัญชาผ่านอินเตอร์เน็ต จึงนำกำลังตำรวจชุดสืบสวนมายังบ้านนายวีรวุฒิ เพื่อตรวจสอบ ก็พบว่า นายนายวีรวุฒิ ไม่ได้เป็นเพียงแค่ผู้จำหน่ายกัญชาอย่างเดียว แต่ยังสามารถปลูกกัญชาได้อีก ซึ่งถือว่านายวีรวุฒิ มีความสามารถในด้านนี้พอสมควร แต่กลับมาใช้ในทางที่ผิด และอย่างจะขอเตือนประชาชนทุกคนที่คิดจะปลูกกัญชาไว้ในบ้านในตอนนี้ ให้ยกเลิกความคิดไปก่อน เพราะกัญชายังเป็นสิ่งผิดกฎหมาย เป็นยาเสพติดประเภท 5 อยู่