posttoday

รองสารวัตรสืบสวนร้องทุกข์4ตำรวจทางหลวงรีดเงินอดีตภรรยา

26 มิถุนายน 2563

นครศรีธรรมราช-รองสว.สืบสวนร้องศูนย์ดำรงธรรมแฉ4ตำรวจทางหลวงรีดเงินของอดีตภรรยา เจรจากันแล้วไม่ยอมจึงย้อนเกล็ดแจ้งจับยกโขยงนำมาคืนภายหลัง ลั่นไม่ยอมความ

เมื่อวันที่ 26มิ.ย.63 ร.ต.ต.สาธิต ชำนาญ รอง สว.สืบสวน สภ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช เดินทางไปที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครศรีธรรม นำเอกสารหลักฐานเป็นภาพถ่ายและบันทึกการแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจทางหลวง 4 นาย ไปขอความเป็นธรรมและขอให้สื่อมวลชนช่วยตีแผ่ความจริง กรณีอดีตภรรยาของตัวเองถูกเจ้าหน้าที่ตำวจทางหลวงทั้ง4นายเรียกรับเงิน

รองสารวัตรสืบสวนร้องทุกข์4ตำรวจทางหลวงรีดเงินอดีตภรรยา

ร.ต.ต.สาธิต กล่าวว่า เมื่อวันที่ 4พ.ค.63 อดีตภรรยาขับรถผ่านหน้าปั้มแก๊สตลาดใหม่ อ.จุฬาภรณ์ และมีรถตำรวจทางหลวงขับตามมาแล้วส่งสัญญาณให้จอด จากนั้นทั้ง 4 นายลงมาเจรจาแจ้งว่า"รถคันนี้เป็นรถเถื่อน อดีตภรรยาจึงโทรบอกจึงไปที่เกิดเหตุและแจ้งตำรวจทางหลวงทั้ง 4 นายว่าป็นตำรวจชุดสืบสวน สภ.จุฬาภรณ์ยืนยันว่ารถเก๋งคันนี้ถูกต้องตามกฎหมาย แต่เอาทะเบียนสวมทับไว้พราะเป็นรถที่ใช้ทำงานจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด แต่ได้รับคำตอบว่า “คุยกับคุณนายแล้วว่าผมขอเงินกินกาแฟ 10,000 บาท” จึงบอกว่าไม่สะดวกให้ไปเอาที่บ้านอดีตภรรยา ก่อนตำรวจทางหลวง 3 นายขับตามไป จากนั้นอดีตภรรยาได้นำเงิน 10,000 บาทไปวางในรถแล้วแยกย้ายกัน ต่อมาอดีตภรรยาได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.จุฬาภรณ์ เพื่อดำเนินคดีกับตำรวจทางหลวงทั้ง4 นาย

รองสารวัตรสืบสวนร้องทุกข์4ตำรวจทางหลวงรีดเงินอดีตภรรยา

จากนั้นวันที่ 17 มิ.ย.63 ได้มีบุคคล 6 คน นำทีมโดยนักการเมืองท้องถิ่นมาเจรจาเพื่อคืนเงิน 10,000 บาท ให้อดีตภรรยา โดยมีภาพถ่ายและคลิปเหตุการณ์การเจรจาคืนเงินไว้ทุกขั้นตอน ตนกับอดีตภรรยาจึงนำเงิน 10,000 บาทไปลงบันทึกประจำวันไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.จุฬาภรณ์ ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนรับคดีเรียบร้อยแล้วและส่งเรื่องถึง ปปท.ให้ตรวจสอบตามระเบียบราชการอีกทางหนึ่งจะดำเนินคดีกับ 4 ตำรวจทางหลวงจนถึงที่สุด

รองสารวัตรสืบสวนร้องทุกข์4ตำรวจทางหลวงรีดเงินอดีตภรรยา

“หมดเวลาที่จะเจรจาต่อรองกันแล้ว เพราะวันแรกได้บอกว่าเป็นตำรวจด้วยกันไม่สมควรจะทำกันอย่างนี้ แต่ 4 ตำรวจทางหลวงไม่ยอม ซึ่งใครจะมาเจรจาอย่างไรและอดีตภรรยาไม่ยอมล้มคดีแน่นอน และต้องการให้สื่อตีแผ่พฤติกรรมของตำรวจแบบนี้ เพราะหากเป็นประชาชนทั่วไปจะเป็นอย่างไร” ร.ต.ต.สาธิต กล่าว