posttoday

ผบก.นครศรีฯฟันไม่เลี้ยง2ตำรวจหากหลักฐานชัดโยงคดียาเสพติด

25 มิถุนายน 2563

นครศรีธรรรมราช-ผบก.นครศรีฯย้าย2นายดาบโรงพักเฉลิมพระเกียรติเข้ากรุ ขยายผลคดีถูกผู้ต้องหาซัดทอดโยงค้ายาเสพติด หากหลักฐานชี้ชัดฟันไม่เลี้ยง

พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า กรณีมีการแชร์คลิปผู้ต้องหาคียาเสพติดรับสารภาพโยงถึงดาบตำรวจนายหนึ่งในสภ.เฉลิมพระเกียรติ และได้สั่งให้ย้ายไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช และตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จริงภายใน7วันไปแล้ว ขณะนี้คณะกรรมการสอบสวน ที่ได้แต่งตั้งจากภายนอกได้เข้าทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วนในชั้นนี้ยังพบหลักฐานเพียงคลิปคำสารภาพที่ซัดทอดโดยคณะกรรมการต้องสอบสวนอย่างละเอียดหากพบหลักฐานจะต้องดำเนินคดีอาญาอีกชั้น นอกเหนือจากทางวินัย ซึ่งต้องรอรายงานการสอบสวน

ส่วนกรณีมีการเชื่อมโยงไปยัง “ดาบหมู” ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ขณะนี้ได้ออกคำสั่งย้ายดาบหมู มาช่วยราชการที่ ศปก.ตำรวจภูธรนครศรีธรรมราชด้วย พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเช่นเดียวกัน ยืนยันว่าหากพบการกระทำความผิดจะมีการดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาดเนื่องจากการยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดเป็นความผิดร้ายแรงอยู่แล้ว

วันนี้เจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้ลงพื้นที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติติดตามขยายผลเครือข่ายการค้ายาเสพติดที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหารายนี้ด้วยอยู่ระหว่างการขยายผล

ที่สภ.เฉลิมพระเกียรติ บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ส่วน พ.ต.อ.ดุษฎี หิรัญรัตน์ ผกก.สภ.เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งผู้บังคับบัญชาสูงสุดในระดับ สภ.ได้เดินทางไปประชุมความมั่นคงที่ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช มีรายงานว่าผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้เรียกพบในช่วงบ่ายวันนี้ (25 มิ.ย.63)

ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดที่มีคลิปแชร์รับสารภาพว่ามีตำรวจเกี่ยวข้องด้วย ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราช ล่อซื้อยาเสพติดและจับกุมได้พร้อมของกลางเป็นยาบ้า 56 เม็ด เงินสด 1,800 บาท เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.63 ฝ่ายปกครองได้สอบสวนพร้อมบันทึกคำรับสารภาพพบว่าโยงถึงตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ และยังไม่มีการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม แต่ภายหลังคลิปนี้ได้หลุดออกมาแล้วถูกส่งต่อโดยไม่ทราบต้นตอ จนเป็นที่มาของการสั่งให้มีการสอบสวนอย่างเร่งด่วน ส่วนผู้ต้องหารายถูกฝากขังที่เจือนจำปากพนังแล้ว.