posttoday

พ่อแม่ฟ้องหมอผ่าตัดลูก4เดือนปากแหว่งเสียชีวิต

25 มิถุนายน 2563

นครศรีธรรมราช-พ่อแม่ของเด็กวัย4เดือนฟ้องหมอผ่าตัดลูกป่วยปากแหว่งเสียชีวิต ผู้บริหารร.พ.ยังไม่ชี้แจงข้อมูลกำลังอยู่ระหว่างประชุม

นายโชคชัย ชูศรี อายุ 39 ปี น.ส.วาสนา วงษ์วานิช อายุ 25 ปี พร้อม และนายสรรเพชร ทิพยมณเฑียร ทนายความ เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้มีการดำเนินคดีกับแพทย์เจ้าของไข้เด็กชายอายุ4เดือนซึ่งเสียชีวิตจากการรักษาโรคปากแหว่ง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19มิ.ย.63

นายสรรเพชร ทนายความกล่าวว่าลูกความเห็นว่าการเสียชีวิตของบุตรชายมีข้อน่าสงสัยหลายประการจึงตัดสินใจแจ้งความดำเนินคดีกับแพทย์ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายเด็กเป็นโรคปากแหว่ง และได้เข้ารักษาตัวหลังจากงดน้ำงดอาหารเข้าผ่าตัดและพักฟื้นแล้วเด็กได้เสียชีวิตลง ซึ่งลูกความติดใจในสาเหตุการตายที่เชื่อว่าเป็นการตายที่ไม่ปกติ และกำลังพิจารณาว่าจะดำเนินการทางแพ่งและทางอาญาและทางละเมิด ส่วนศพของบุตรชายต้องมีการชันสูตรใหม่

น.ส.วาสนา มารดา กล่าวว่า ก่อนสิ้นใจพบว่าลูกชายยังมีลมหายใจ และหลับเพราะฤทธิ์ยาที่รับประทานเข้าไปตามแพทย์สั่ง สังเกตเห็นว่า ลูกไม่มีลมหายใจแล้ว รีบแจ้งให้แพทย์พยาบาลช่วยเหลือด่วน แต่ไม่ทันการแพทย์แจ้งว่า ลูกเสียชีวิตไปแล้ว ต่อมาได้รับใบมรณะบัตรระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า“หัวใจขาดออกซิเจน 80 นาที” ยิ่งทำให้สงสัยสาเหตุที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปที่โรงพยาบาล ซึ่งแพทย์เจ้าของไข้ได้ทำการรักษาตามขั้นตอนเพื่อขอข้อมูลและการชี้แจงจากผู้บริหารแต่ไม่มีการตอบรับใดๆ อ้างเพียงว่าอยู่ในระหว่างการประชุมในเรื่องนี้เท่านั้น