posttoday

ตำรวจหนองปรือทลายแก๊งจำนำรถเก็บดอกเบี้ยโหด

24 มิถุนายน 2563

ชลบุรี-ตำรวจภูธรภาค 2 แถลงผลการปราบปรามแก๊งรับจำนำรถโอนลอยเก็บดอกเบี้ยโหด บุกยึดรถได้ 30 คัน พร้อมเอกสารและอาวุธปืน

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภาค 2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ ร่วมแถลงการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ หลังสืบทราบว่ามีแหล่งโกดังเก็บรถของกลุ่มรับจำนำรถ ตั้งอยู่เลขที่  73/1  ม.7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงเข้าตรวจค้นพร้อมตรวจยึดรถยนต์รวม 12 คัน และรถจักรยานยนต์ 11 คัน

นอกจากนั้น ขยายผลไปตรวจค้นห้องเช่าภายใน ช.มาบสอง-หนองใหญ่ ซ.2 ม.6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชล บุรี ตรวจยึดรถยนต์เพิ่มอีก 7 คัน รวมตรวจยึดรถยนต์-รถจักรานยนต์รวม 30 คัน พร้อมสัญญาเงินกู้และใบโอนลอยจำนวน 36 ฉบับ จึงได้ติตตามผู้ครอบครองมาเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอนสวนขยายผลไปยังกลุ่มนายทุนจำนำรถ และทราบว่ารถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่นำมาจำนำ จะต้องทำสัญญาโอนลอยและลงลายมือชื่อของผู้จำนำไว้ฝ่ายเดียว โดยคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 120 ต่อปีจำนำไว้กับนายรวัชรัย จันทนดำ เจ้าของร้านโทรศัพท์มือถือพี โฟน ตั้งอยู่ในซอยบุญสัมพันธ์ 9 บ้านเลขที่ 138/227  ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง และเป็นผู้รับจำนำ โดยเชื่อว่า จะยังมีเอกสารสัญญาเกี่ยวกับการทำสัญญาโอนลอยอีกหลายรายเก็บซุกซ่อนไว้

ตำรวจหนองปรือทลายแก๊งจำนำรถเก็บดอกเบี้ยโหด

ต่อมาเจ้าหน้าที่นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลจังหวัดพัทยา ที่ 55/2563  ลงวันที่ 23/2563 เข้าค้นบ้านเลขที่ 138/227  ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ แบบลูกโม่ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 47 นัด และ ขนาด 9 มม. จำนวน 3 นัด จึงได้แจ้งข้อกล่าวหานายธวัธชัยว่า "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" และได้ตรวจยึดโฉนดที่ดินจำนน 3 ฉบับ หนังสือกรรมสิทธิ์ห้องชุดจำนวน 1 ฉบับ โดยนายธวัชชัย ให้การรับว่าได้รับจำนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ โดยทำสัญญาโอนลอย และลงลายมือชื่อของผู้จำนำไว้ฝ่ายเดียว คิดอัตราตอกเบี้ยร้อยละ 120 บาทต่อปี สูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมว่า "ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับการเป็นทางการค้าปกติโดยไม่ได้รับอนุญาต และออกเงินกู้เรียกคอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด"

ตำรวจหนองปรือทลายแก๊งจำนำรถเก็บดอกเบี้ยโหด

ตำรวจหนองปรือทลายแก๊งจำนำรถเก็บดอกเบี้ยโหด