posttoday

นักโทษหลบหนีขณะผ่าตัดไส้เลื่อนในรพ.สุดท้ายสำนึกผิดขอมอบตัว

23 มิถุนายน 2563

ปราจีนบุรี-นักโทษคดียาเสพติดหลบหนีออกจากรพ.กบินทร์บุรีขณะเข้าผ่าตัดไส้เลื่อนในโรงพยาบาล สุดท้ายสำนึกผิดขอให้เพื่อนติดต่อเรือนจำเข้ามอบตัว

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.นายวัลลพ ประวัติวงศ์ นอภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รายงานสรุปเหตุนักโทษหลบหนีจากที่ควบคุม รพ.กบินทร์บุรีขณะพักรักษาตัว โดย นายมารุต กองจันทร์ ผู้ต้องหาคดีครอบครองและจำหน่ายยาเสพติด ได้หลบหนีออกจากที่คุมขังพื้นที่ควบคุม เนื่องจากเข้าผ่าตัดไส้เลื่อนที่ รพ.กบินทร์บุรี พฤติการณ์ในการหลบหนี ได้ว่าจ้างรถสามล้อจาก รพ.กบินทร์บุรี ไปสถานี บขส.กบินทร์เพื่อต้องการไปที่เขตบางนา

ทั้งนี้ นายอำเภอกบินทร์บุรีหลังได้รับแจ้งจากเรือนจำอำเภอกบินทร์บุรี จึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย ผกก.สภ.กบินทร์บุรี ผกก.สภ.วังตะเคียน ผกก.สภ.สระบัว ออกตั้งด่านเพื่อตรวจค้นรถวิ่งผ่านเข้าออก พร้อมประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้ช่วยกันจับกุมและประชาสัมพันธ์ประชาชนในพื้นที่ได้ทราบ หากพบเห็นให้รีบแจ้งฝ่ายปกครองหรือตำรวจทันที รวมถึงจัดชุดเคลื่อนที่เร็วประกอบด้วยปลัดอำเภอและสมาชิก อส.ร่วมกับ จนท.ตร. และทหาร ออกลาดตระเวนตรวจค้น

นักโทษหลบหนีขณะผ่าตัดไส้เลื่อนในรพ.สุดท้ายสำนึกผิดขอมอบตัว

กระทั่งเวลาต่อมาได้รายงานเพิ่มเติม นช.มารุต ได้ติดต่อขอเงินเพื่อนซึ่งเป็นอดีตนักโทษอาศัยอยู่ในอ.กบินทร์บุรี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทติดต่อไปยังเรือนจำอำเภอกบินทร์บุรีเพื่อขอมอบตัว

สำหนับ นายมารุต เคยติดคุกคดียาเสพติดมา 4 ครั้ง โดยเรือนจำอำเภอกบินทร์บุรีจะดำเนินการลงโทษทางวินัยสำหรับผู้ต้องขัง และแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี เพื่อเพิ่มโทษ เนื่องจากการหลบหนีเป็นฐานความผิดในคดีอาญา รวมถึงเรือนจำกบินทร์บุรีจะดำเนินการเข้มงวดกวดขันและกำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติในการควบคุมตัวผู้ต้องขังอย่างใกล้ชิด และใช้เครื่องพันธนาการ (กุญแจมือ กุญแจเท้า) ในทุกกรณีเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ต้องขังหลบหนี

อย่างไรก็ตาม เรือโทวสันต์ คำนวล หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมราชทัณฑ์ พร้อมด้วยนายชาญ วชิรเดช ผู้บัญชาการเรือนจำ ประธานเขต 2 เดินทางมาสอบปากคำ นายมารุตที่เรือนจำอำเภอกบินทร์บุรี โดยมีนายวัลลภ ประวัติวงค์ นายอำเภอกบินทร์บุรีร่วมให้ข้อมูล

นักโทษหลบหนีขณะผ่าตัดไส้เลื่อนในรพ.สุดท้ายสำนึกผิดขอมอบตัว