posttoday

กองปราบยันมีหลักฐานบรรยินวางแผนแหกคุก

23 มิถุนายน 2563

กองปราบยันมีหลักฐาน เส้นทางการการเงิน-การติดต่อสื่อสารบรรยินวางแผนแหกคุก เรียก3พยานบุคคลให้ข้อมูล

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.63ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม(รอง ผบก.ป.) กล่าวว่า วันนี้ได้เรียกประชุมคณะทำงานเพื่อติดตามผลการทำงานคดี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์อดีต รมช.พาณิชย์ วางแผนแหกคุก หลังได้แบ่งหน้าที่ไปเมื่อวานนี้ เบื้องต้นได้ออกหมายเรียกพยานบุคคลสำคัญทางคดีมาสอบปากคำทั้งหมด 3 รายให้มาเข้าพบพนักงานสอบสวนภายในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้กำหนดว่าจะแจ้งข้อหาวางแผนแหกคุกร่วมกับพ.ต.ท.บรรยินหรือไม่ เพราะยังต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมมากที่สุด

พ.ต.อ.เอนก กล่าวต่อ ส่วนกรณีการแถลงต่อศาลของ พ.ต.ท.บรรยิน ที่ระบุว่าถูกขังอยู่ไม่มีทางจะหลบหนีจากคุกได้ กองปราบมีพยานหลักฐานเส้นทางการเงินกับการติดต่อสื่อสารถึงแผนการดังกล่าวชัดเจน แต่ยังไม่สามารถระบุรายละเอียดได้ ยืนยันว่าไม่มีความกังวลใจ เพราะพ.ต.ท.บรรยินจะอ้างอย่างไรก็ได้ ลำพังคำให้การของคนๆ เดียวไม่สามารถเชื่อถือได้ และตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าจะมีแผนการแหกคุกอีกหรือไม่

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้ออกหมายเรียกสอบปากคำพยานบุคคลใกล้ชิดในคดีรวม 3 ราย ได้แก่ทนายความที่ช่วยประกันตัวนายโจ ลูกน้อง พ.ต.ท.บรรยิน และอดีต ส.ส.จังหวัดนครสวรรค์ ที่นายโจติดต่อไปขอความช่วยเหลือแต่ได้รับการปฏิเสธ รวมถึง นายวรภัทร ตั้งภากรณ์ หรือบอส บุตรชาย พ.ต.ท.บรรยิน หลังนายโจให้การด้วยว่าตัวเองเป็นเพื่อนกันกับนายบอส จึงได้ติดต่อไปหาเมื่อออกจากเรือนจำ