posttoday

ฝรั่งเกาะเต่าเฮเจอฝูงโลมาขี้เล่น 30 ตัวว่ายน้ำแข่งกับเรือ

22 มิถุนายน 2563

สุราษฎร์ธานี-นักท่องเที่ยวต่างชาติตื่นตาตื่นใจพบฝูงโลมากระโดดร่วม 30 ตัวเล่นน้ำข้างเรือเส้นทางเกาะเต่าไปเกาะนางยวน สร้างความประทับใจไปตามๆกัน

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ระหว่างที่เรือแบนไดร์วิ่งนำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลายคนจะออกไปดำน้ำ ระหว่างแล่นเส้นทางเกาะเต่าไปเกาะนางยวน ได้พบฝูงโลมากระโดด (spinner dolphin) ประมาณ 30 ตัว กระโดดว่ายน้ำเล่นอยู่ระยะไกลระหว่างหน้าเกาะนางยวน ได้ว่ายตรงเข้ามาหาเรือนักท่องเที่ยวพร้อมดำน้ำเล่นใต้ท้องเรือ จากนั้นได้ว่ายน้ำแข่งนำหน้าที่บริเวณหัวเรือเป็นที่สนุกสนาน

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้ส่งเสียงโห่ร้องด้วยความตื่นเต้นดีใจ พร้อมนำโทรศัพท์ มือถือมาบันทึกภาพ ซึ่งฝูงโลมาดังกล่าวไม่มีทีท่าจะตื่นกลัว แต่กลับกระโดดว่ายเล่นข้างเรือที่นักท่องเที่ยวยืนดูอยู่และดำมุดใต้ท้องเรือไปโผล่ว่ายเล่นที่หัวเรือ แล้วว่ายออกทะเลลึกไปเป็นที่ประทับใจแก่กลุ่มนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลมากระโดด(spinner dolphin) หรือโลมาปั่น เป็นปลาโลมาตัวเล็กๆ ที่พบมากในน่านน้ำเขตร้อนนอกชายฝั่งทั่วโลก ซึ่งมีนิสัยขี้เล่นและแสนรู้ โดยสวนน้ำต่างๆ นำมาแสดงผาดโผนด้วยความสามารถกระโดดหมุนตัวลอยในอากาศไปตามแกนความยาวของลำตัว

ฝรั่งเกาะเต่าเฮเจอฝูงโลมาขี้เล่น 30 ตัวว่ายน้ำแข่งกับเรือ

ฝรั่งเกาะเต่าเฮเจอฝูงโลมาขี้เล่น 30 ตัวว่ายน้ำแข่งกับเรือ