posttoday

สุดทน!ชาวบ้านฮือไล่เจ้าอาวาสตุ๋ยพระลูกวัดและโยม

20 มิถุนายน 2563

สุรินทร์-ชาวบ้านฮือไล่เจ้าอาวาสตุ๋ยพระลูกวัดและโยมนานหลายปี เจ้าคณะตำบลระบุถึงขั้นปาราชิก ขณะที่เจ้าตัวทิ้งโพสต์ปริศนาเหมือนหนีไปแล้ว

ที่วัดบ้านหนองเหล็ก หมู่ 5 ต.หนองเหล็ก อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ชาวบ้านกว่า 50 คน เดินทางไปเรียกร้องต่อพระครูสุนันทวรคุณ เจ้าคณะตำบลหนองเหล็ก เพื่อให้ตรวจสอบพฤติกรรมและจับสึก เจ้าอาวาสวัดบ้านหนองเหล็กกรณีอดีตพระลูกวัด2รายเปิดโปงพฤติกรรมว่าเจ้าอาวาสให้อมอวัยวะเพศ ร่วมเพศทางทวารหนัก มานานหลายปี จนทนไม่ไหวต้องลาสิกขา หนึ่งในเหยื่อสุขภาพร่างกายถึงกับทรุดผอมโทรม ลุกเดินไม่ไหว รับประทานอาหารแทบไม่ได้

พระครูสุนันทวรคุณ เจ้าคณะตำบลหนองเหล็ก กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องมีการสืบสวนก่อน ต่องช่วยกันแก้ไขปัญหา ขณะนี้ตัวเจ้าอาวาสไม่อยู่จึงไม่สามารถสอบถามได้ แต่วันนี้มารับฟังปัญหาข้อร้องเรียน คณะสงฆ์จะตั้งคณะกรรมการสอบสวน เบื้องต้นการกระทำของเจ้าอาวาสวัดถึงขั้นปาราชิก

ขณะที่นาย คมสันต์ ยศวิจิตรไพศาล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองเหล็ก กล่าวว่า อยากให้พระรูปนี้โดยสึกจากความเป็นพระส่วนเงินวัดบัญชีวัดก็ต้องมีการตรวจสอบ พฤติกรรมของเจ้าอาวาส ชาวบ้านระแคะระคายมาตั้งแต่ปี 56 แล้วและเคยเป็นข่าวมาก่อน แต่ไม่รุนแรงเหมือนที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เพราะพัฒนาวัดจนได้ใจชาวบ้านเมื่อทำผิดชาวบ้านจะไม่กล้าทำอะไรเพราะมีผลงานดี คิดว่าจะนำมาหักล้างความประพฤติไม่ดีที่ทำไว้ แต่มันเป็นไปไม่ได้

ขณะที่เพจ วัดหนองเหล็ก มีข้อความว่า” อนุโมทนาขอบคุณญาติโยมบ้านหนองเหล็ก-หนองกุงที่ถวายภัตตาหารให้ฉันตลอดสิบปีที่ผ่านมา มีพบก็ต้องมีจากขอบคุณด้วยใจครับโฟลสุดท้ายครับสถานที่เคยหลับนอนและสร้าง"คาดว่าน่าจะเป็นเจ้าอาวาสวัดบ้านหนองเหล็กโพสต์ และอาจหนีไปจากวัดไปแล้ว