posttoday

โจ๋หาดใหญ่เรียกเพื่อนกินหมูย่าง ไม่พอใจยกพวกมาฟัน บาดเจ็บ 1

19 มิถุนายน 2563

สงขลา-กลุ่มวัยรุ่นเมืองหาดใหญ่ เรียกเพื่อนกินหมูย่าง แต่อีกฝั่งไม่พอใจ ยกพวก นำมีดสปาต้ามาฟัน ได้รับบาดเจ็บ 1 คน

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.63 ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุทะเลาะวิวาทและฟันกันได้รับบาดเจ็บ บริเวณปากซอย 5 ถนนโชคสมาน 5 ชุมชนโชคสมาน เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และมีการถ่ายคลิปตอนที่มีเรื่องและตอนฟันเอาไว้ได้

หลังจาก ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทราบว่าคนเจ็บชื่อนายสุรเพชร แสนเมืองชิน อายุ 21 ปี เป็นพ่อค้าขายหมูย่าง ถูกฟันด้วยมีดสปาต้า ยาวประมาณ 2 ฟุตแฟนได้พาขึ้นรถออกไปส่งโรงพยาบาล ส่วนคนฟันชื่อเล่นว่าจิ้น ได้หลบหนีไปกับกลุ่มเพื่อนโดยทั้งคู่เป็นเพื่อนและรู้จักกันดี

จากการสอบสวนกลุ่มเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์และแม่ของผู้บาดเจ็บทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสุรเพชร นั่งดื่มเหล้าอยู่กับกลุ่มเพื่อน 3 คน ที่หน้าปากซอย และนายจิ้น ได้ขับรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่ ทะเบียน งนล 562 สงขลา ผ่านมา นายสุรเพชร จึงตะโกนเรียกให้มากินหมูย่าง เพราะรู้จักกัน แต่ปรากฏว่า นายจิ้นได้ด่าแม่และท้าต่อย ก่อนที่จะขับรถไปตามพรรคพวก และขับรถเก่งโตโยต้าวีออส 5-6 คนมาเคลียร์กับนายสุรเพชร และมีเรื่องกันโดยหนึ่งในกลุ่มคนร้ายนำอาวุธมีดสปาต้า ลงมาจากรถเก๋ง และนายจิ้น ได้ไปแย่งมีดมาฟัน นายสุรเพชร ไม่ยั้งท่ามกลางเสียงกรีดร้องของเพื่อนสาว ที่พยายามห้ามรวมทั้งแม่ของนายสุรเพชร ที่พยายามเข้าไปห้ามกลุ่มคนร้ายไม่ให้ทำร้ายลูกชาย

จากนั้นนายจิ้น ได้วิ่งหนีเข้าไปในซอย และทิ้งรถจักรยานยนต์ พร้อมโทรศัพท์มือถือเอาไว้ในจุดเกิดเหตุส่วนเพื่อนก็ขึ้นรถเก๋งขับหลบหนีไป ส่วนสาเหตุนั้นไม่มีใครทราบ เพราะทั้งสองฝ่ายรู้จักกันดี และแค่เรียกให้กินหมู่ย่างเท่านั้น

เบื้องต้น ร.ต.อ.จำลอง คงสวัสดิ์ พนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับนำคลิปที่เพื่อนถ่ายไว้ได้มาเป็นหลักฐาน ซึ่งบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ทั้งหมด และประสานชุดสืบสวน เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้ต่อไป.